Ăn rau quả, trái cây: Cách ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/06/2018 00:11 GMT+7

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn dựa trên thực vật là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe cơ thể và ngăn ngừa các bệnh tật đe dọa đến tính mạng.

Bởi vì thực vật có nhiều hợp chất gọi là thực vật dinh dưỡng giúp bảo vệ thực vật khỏi bọ, vi trùng, nấm và thậm chí tổn hại do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi tiêu thụ các hợp chất này sẽ giúp chúng ta duy trì hoạt động tối ưu của cơ thể, do đó ngăn ngừa bệnh tật.
Theo naturalnews, một nghiên cứu “Chế độ ăn dựa trên thực vật và chất dinh dưỡng thực vật: Lợi ích sức khỏe tiềm năng và phòng ngừa dịch bệnh”, được xuất bản trong Lưu trữ Y học vào tháng 12.2017, lưu ý những điều sau đây:
Bằng chứng cho thấy rằng những người tiêu thụ một chế độ ăn giàu chất phytochemical (trái cây và rau quả) có tỷ lệ thấp hơn với một số rối loạn như bệnh tim mạch, tiểu đường và một số loại ung thư.
Các tác giả lưu ý rằng nhiều nghiên cứu đã xác nhận mối liên hệ giữa lối sống lành mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh. Điều này có thể giúp chúng ta thực hiện một bước xa hơn bằng cách tập trung cụ thể vào một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng thực vật (còn được gọi là chất phytochemical), có tính chất chống ô xy hóa và chống ung thư, theo naturalnews.
Thật ngạc nhiên, chỉ một khẩu phần rau có thể chứa tới 100 loại thực phẩm dinh dưỡng khác nhau, và các nhà khoa học ước tính có khoảng 4.000 hợp chất mạnh mẽ tồn tại.
Các chất dinh dưỡng thực vật mạnh đến nỗi Louis Premkumar, giáo sư dược học tại Trường Y khoa Đại học Nam Illinois (Mỹ),cho biết: "Phytochemical có các đặc tính cân bằng, giải độc, chống viêm và chống ô xy hóa, và để đạt được lợi ích tối đa, chúng ta nên cố gắng ăn càng nhiều hình thức và màu sắc khác nhau của sản phẩm tươi càng tốt, và nên ăn như vậy mỗi ngày", theo naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.