Ăn rau củ tốt cho sức khỏe tim

27/09/2015 09:26 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây của Đại học Las Palmas de Gran Canaria công bố trên tạp chí BMC Medicine cho thấy chế độ ăn đặc trưng của vùng Địa Trung Hải rất tốt cho sức khỏe tim.

(TNO) Một nghiên cứu mới đây của Đại học Las Palmas de Gran Canaria (Tây Ban Nha) công bố trên tạp chí BMC Medicine cho thấy chế độ ăn đặc trưng của vùng Địa Trung Hải rất tốt cho sức khỏe tim, đồng thời giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Chế độ ăn Địa Trung Hải đặc trưng với nhiều trái cây, rau củ, các loại hạt rất tốt cho sức khỏe tim - Ảnh chụp màn hình MirrorChế độ ăn Địa Trung Hải đặc trưng với nhiều trái cây, rau củ, các loại hạt rất tốt cho sức khỏe tim - Ảnh chụp màn hình Mirror
Nghiên cứu được thực hiện trên 15.000 người cho thấy chế độ ăn đặc trưng của cư dân ven biển Địa Trung Hải với nhiều trái cây, rau củ, đậu, các loại hạt... giúp ngăn chặn nguy cơ trầm cảm.
Trong đó các loại hạt, trái cây, rau củ... chứa nhiều a xít béo omega-4, vitamin và khoáng chất mang lại lợi ích cho cơ thể. Ngược lại, thịt, bánh kẹo và các nguồn cung cấp a xít béo, chất béo động vật khác có ít tác động tích cực đến sức khỏe hơn.
Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Almudena Sanchez-Villegas chia sẻ: “Ai cũng biết ảnh hưởng trực tiếp của thức ăn đối với thể chất. Bây giờ chúng ta còn thấy, một chế độ ăn uống đúng cách bảo vệ cả sức khỏe tâm thần của chúng ta”.
“Một chế độ ăn với nhiều rau củ, đậu, các loại hạt không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có ích cho tâm trí con người”, tiến sĩ Almudena nhấn mạnh.
Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy ngay cả một chế độ ăn uống gần giống với chế độ ăn vùng Địa Trung Hải nói trên cũng giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.