Ăn rau củ giảm nguy cơ sinh non

24/04/2020 09:23 GMT+7

Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition , nguy cơ sinh non có thể giảm đi nếu phụ nữ bổ sung một số loại rau củ vào chế độ dinh dưỡng.

Sau khi phân tích chế độ ăn uống của gần 3.500 phụ nữ, các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland (Úc) nhận thấy ăn nhiều cà rốt, súp lơ, bông cải xanh, bí ngô (bí đỏ), bắp cải, đậu tây và khoai tây trước khi thụ thai giúp phụ nữ mang thai đủ tháng.
“Các loại rau củ trên rất giàu chất chống ô xy hóa hoặc dưỡng chất kháng viêm giúp giảm nguy cơ có kết quả sinh nở bất lợi. Phụ nữ phụ thuộc vào một số dưỡng chất trữ trong cơ thể như can xi và chất sắt trước khi thụ thai, điều này rất quan trọng cho sự phát triển của nhau thai và mô bào thai”, chuyên gia Dereje Gete giải thích, đồng thời lưu ý thêm: “Bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh hơn sau khi đã thụ thai có thể là quá muộn vì bào thai đã được hình thành đầy đủ vào thời điểm cuối của 3 tháng đầu trong thai kỳ”.
Đồng tác giả nghiên cứu, Giáo sư Gita Mishra cho biết: “Những người chào đời thiếu tháng phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa và mãn tính cao hơn khi ở tuổi trưởng thành, cũng như nguy cơ phát triển nhận thức kém và thành tích học tập kém”. Trong nghiên cứu, các chuyên gia xác định trẻ sinh non là trẻ chào đời trước 37 tuần thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.