Ăn quá nhiều sữa chua giàu đạm có thể bị tăng cân

09/06/2016 13:53 GMT+7

Bạn yêu thích sữa chua, nhưng trước khi chọn ăn nên biết rằng sữa chua có nhiều loại hơn bạn nghĩ và mỗi loại thích hợp với từng thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người, theo WebMD .

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi
Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi, cụ thể là bulgaricus Lactobacillus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, và Bifidus. Nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn có lợi đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Ngoài ra, sữa chua cũng tốt cho sức khỏe tổng thể nhờ chứa canxi, protein và vitamin B-12.

Không phải sữa chua nào cũng giống nhau
Có hàng trăm loại sữa chua theo phong cách Hy Lạp, Thụy Sĩ và Iceland… Điều quan trọng là khi chọn dùng nên đọc kỹ thành phần dinh dưỡng của loại sữa chua đó. Một số loại sữa chua cũng chứa nhiều calo, chất béo bão hòa và đường.
Vì vậy, khi dùng sữa chua nên cân nhắc nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể để tìm ra loại sữa chua đáp ứng nhu cầu thường ngày.

tin liên quan

Ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng có tốt?
Đừng nghĩ rằng, nạp càng nhiều thực phẩm bổ dưỡng càng tốt cho sức khỏe, bởi mới đây các chuyên gia y tế cho biết ăn quá nhiều thực phẩm dinh dưỡng có khi phải đối mặt với nguy hiểm.

Sữa chua Hy Lạp chứa gấp 2 lần lượng protein
Sữa chua Hy Lạp chứa gấp hai lần lượng protein để giữ cho bạn no lâu hơn và chứa ít đường hơn sữa chua thông thường. Trong thực tế một cốc sữa chua Hy Lạp có 24 gram protein - tương đương với khoảng 4 quả trứng! Vì vậy, ăn quá nhiều có thể khiến bạn tăng cân, theo WebMD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.