Ăn quá nhiều đạm sẽ gây hại gì cho cơ thể?

07/09/2017 08:18 GMT+7

Theo Viện Y học Mỹ, phụ nữ trung bình cần khoảng 46 gram protein mỗi ngày và đàn ông nên nhận khoảng 56 gram protein mỗi ngày. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mức này có thể gây hại cho cơ thể và dưới đây là những điều bất lợi cho cơ thể khi ăn quá nhiều đạm, theo boldsky.

Mất nước
Một trong những chất thải mà thận tạo ra trong quá trình lọc là nitơ urê máu. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi lượng chất đạm tăng lên, cơ thể sẽ mất nước nhiều hơn vì phải sử dụng rất nhiều nước để đẩy lượng nitơ dư thừa. Do đó các chuyên gia khuyên với mỗi 100 gram protein nên bổ sung khoảng 2 lít nước.
Nguy cơ mắc bệnh thận
Các bằng chứng cho thấy chế độ ăn giàu chất đạm tạo ra căng thẳng lớn hơn đối với thận, điều này rất quan trọng trong việc lọc các chất thải ra ngoài khi cơ thể tiêu hóa đạm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh thận cao ở những người ăn nhiều đạm.
Tăng cân
Cơ thể thường chỉ sử dụng một lượng protein nhất định mỗi ngày. Mỗi gram protein chứa 4 calo. Nếu tiêu thụ quá nhiều protein, bạn có thể tăng cân. Ví dụ, giả sử bạn tiêu thụ 100 gram protein, cơ thể chỉ sử dụng 50 gram và 50 gram còn lại sẽ tương đương với 200 calo trong cơ thể bạn như là mỡ.
Nguy cơ loãng xương
Loãng xương là một tình trạng mất xương hoặc yếu xương. Tình trạng này xảy ra khi hàm lượng canxi được loại bỏ khỏi xương trong cơ thể để đáp ứng yêu cầu trao đổi chất của cơ thể đối với khoáng chất được lưu trữ. Nghiên cứu cho thấy nếu chế độ ăn uống chứa 50% protein nhiều hơn, nó có thể dẫn đến 1% mất xương mỗi năm.
Mệt mỏi
Nhiều người theo chế độ ăn kiêng protein cao như một phương pháp phổ biến để giảm cân. Bạn tăng khẩu phần protein và chất béo trong khi giảm lượng carbohydrate gây ra mất cân bằng dinh dưỡng. Tuy nhiên, hạn chế carbohydrate đôi khi có thể dẫn đến các phản ứng phụ không mong muốn, bao gồm cả mệt mỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.