Ăn phù hợp với nhóm máu mới khỏe mạnh hơn

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Sức khỏe chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của gien di truyền. Một số chuyên gia cho rằng ăn phù hợp với nhóm máu mới có thể giúp ích cho sức khỏe.
Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn phù hợp với từng nhóm máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
 /// Ảnh: Shutterstock Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn phù hợp với từng nhóm máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn phù hợp với từng nhóm máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Ảnh: Shutterstock
Theo các chuyên gia, nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn và tập luyện của mỗi cá nhân. Chẳng phải tự nhiên cơ thể một người không hấp thu được một loại thực phẩm nào đó (như gây trướng bụng hoặc cảm thấy bất ổn), và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu áp dụng bài tập thích hợp.
Sau đây là những điều cần biết về nhóm máu và các nhóm thực phẩm lẫn bài tập thích hợp.
Nhóm máu O
Theo trang tin WebMD dẫn lời các chuyên gia, nếu có nhóm máu O, bạn nên tận dụng chế độ ăn giàu protein, chủ yếu dựa trên thịt nạc các loại. Lựa chọn lý tưởng nhất là thịt gà, thịt đỏ (ăn với lượng chừng mực) và cá. Cũng không cần phải chú trọng quá mức vào ngũ cốc nguyên hạt, đậu và sản phẩm bơ sữa. Thay vào đó, khẩu phần nên kết hợp giữa rau củ quả với protein một cách hợp lý.
Về vận động, do chế độ ăn của người nhóm máu O chú trọng vào protein, họ được khuyên tập luyện những môn thể thao cường độ mạnh, aerobic, hoặc chạy bộ, đi xe đạp, hay HIIT (vận động cường độ cao gián đoạn).

Nhóm máu A
Theo chuyên gia dinh dưỡng Kristen Johnson Brogan của trang On Target Living, người nhóm máu A thích hợp với chế độ ăn chủ yếu là rau củ quả. Họ có thể chọn những loại như ngũ cốc, đậu, legume, đậu hũ... Cá cũng phù hợp cho những người có nhóm máu này. Có thể thử những món nhiều rau củ và ít thịt để dễ dàng chuyển sang chế độ ăn chay nếu muốn, chẳng hạn như thêm nhiều bông cải vào món bò, trộn thêm nấm rơm và đậu cho món gà. Người có nhóm máu này cũng nên ít ăn đồ bơ sữa để tốt cho sức khỏe.
Những bài tập nhẹ nhàng như yoga có lẽ là sự vận động thích hợp cho nhóm này, theo giải thích của các chuyên gia WebMD.
Nhóm máu B
Theo bác sĩ D'Adamo, nhà sáng lập chế độ ăn theo nhóm máu (The Blood Type Diet) trình bày trên website của mình, người có nhóm máu B dễ dàng thích ứng với mọi hoàn cảnh, khí hậu, môi trường, mùi vị và các nhóm thực phẩm.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhấm nháp món bơ sữa nếu muốn mà chẳng có vấn đề gì, nhưng nên chọn loại bơ sữa ít chất béo, trong khi protein và rau củ quả đều thích hợp. Tuy nhiên, thịt gà là món nên hạn chế đối với nhóm máu B, nếu bạn tin vào lời khuyên của giới chuyên gia. Bác sĩ D'Adamo cho rằng thịt gà chứa chất lectin có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và đẩy người nhóm máu B đến nguy cơ bệnh tật. Nên thay thế món gà bằng cừu, bò, dê đều được. Bên cạnh đó, ngũ cốc và legume có thể không thích hợp với họ, nên nếu muốn thì thử ăn một ít để “đo lường” phản ứng cơ thể.
Bác sĩ Joseph Christiano, tác giả cuốn sách Blood Types, Body Types, and You, giải thích trên trang tin Prevention rằng người nhóm máu B có thể tập aerobic, các bài tập rèn luyện tim mạch, nhưng không cần phải cố sức như nhóm máu O. Họ có thể chọn các môn thể thao như tennis, đạp xe hoặc khiêu vũ mà không cảm thấy quá sức.
Ăn phù hợp với nhóm máu mới khỏe mạnh hơn - ảnh 2

tin liên quan

Những thói quen xấu gây hại cho thận
Thận là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể. Thận giúp lọc máu, sản sinh homorne, hấp thụ khoáng chất, tạo ra nước tiểu, loại bỏ độc tố và trung hòa a xít.

Nhóm máu AB
Bất kỳ người thuộc nhóm máu AB nào cũng được khuyên áp dụng chế độ ăn như nhau, theo bác sĩ D'Adamo. Đối với nhóm máu này, bí quyết là cân bằng giữa các thực phẩm của nhóm máu A và B, theo giải thích của các chuyên gia trên trang tin Healthline. Họ cho rằng chế độ ăn cho nhóm AB có thể bao gồm chất bơ sữa ít béo, protein nạc, rau củ quả, giống như nhóm máu B, nhưng nên hấp thu thịt một cách chừng mực. Thay vào đó, tăng khẩu phần các sản phẩm làm từ đậu nành và đồ biển.
Về vận động, người có nhóm máu AB nên pha trộn các loại bài tập cho cả hai nhóm A và B, có nghĩa là họ nên vận động cường độ cao gián đoạn, xen kẽ với tập yoga.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU