Ăn nho nhiều có tốt không?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/05/2019 13:47 GMT+7

Ngày nay, 72 triệu tấn nho được trồng mỗi năm trên toàn thế giới , chủ yếu để sản xuất rượu vang. Nho cũng là một loại thực phẩm phổ biến.

Tuy nhiên, nhiều người ngại việc ăn nho nhiều là không an toàn vì nho quá ngọt sẽ ảnh hưởng đến đường huyết. Điều này có đúng không?
Hãy cùng xem ý kiến của chuyên gia về nho, theo Medical News Today.
Các chất dinh dưỡng trong nho cung cấp một số lợi ích sức khỏe có thể. Chúng có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, huyết áp cao và táo bón. Các chất dinh dưỡng trong nho có thể giúp ngừa ung thư, các vấn đề về mắt, bệnh tim mạch và các tình trạng sức khỏe khác.
Resveratrol là một chất dinh dưỡng quan trọng trong nho có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Nho là một nguồn chất xơ, kali, và một loạt các vitamin và khoáng chất khác.
Nho thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường, miễn là chúng được định lượng trong kế hoạch ăn uống.
Cách tốt nhất để ăn nho là ăn dưới dạng trái cây tươi. Hầu hết các loại thạch hoặc mứt nho và nước ép đều có đường và chúng có thể chứa nhiều calo.
Ngoài ra, theo một Nhóm công tác môi trường (EWG) tại Mỹ liệt kê danh sách mỗi năm các loại trái cây và rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất, được gọi là "Dirty Dozen" (Hàng tá chất bẩn), nho hiện đang đứng thứ 8 trong danh sách này. Mua nho hữu cơ có thể làm giảm nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu.
Thuốc chẹn beta thường được kê đơn cho bệnh tim. Chúng có thể khiến nồng độ kali tăng trong máu. Những người sử dụng thuốc chẹn beta nên ăn thực phẩm có hàm lượng kali cao (như nho) trong chừng mực.
Những người sử dụng thuốc làm loãng máu nên nói chuyện với bác sĩ trước khi ăn lượng lớn nho, vì resveratrol có thể làm tăng tác dụng chống đông máu của các loại thuốc này.
Ăn uống quá nhiều kali có thể gây hại cho những người có thận không hoạt động đầy đủ. Nếu thận không thể loại bỏ kali dư thừa trong máu, có thể gây tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.