Ăn nho nhiều có giúp giảm cân, có tốt cho người tiểu đường?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/03/2018 05:22 GMT+7

Trái cây luôn là một trong những phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Khi nói về hoa quả, một trong những trái cây ngon nhất mà ít người từ chối là quả nho.

Tuy nhiên, vì nho có vị ngọt nên nhiều người đang áp dụng chế độ giảm cân e dè khi ăn chúng. Liệu quan niệm này có đúng?
Dưới đây là những thông tin cần biết về quả nho đối với người đang tuân thủ chế độ giảm cân hoặc mắc bệnh tiểu đường, theo boldsky.
Những quả nho chắc chắn là bổ dưỡng, tuy nhiên, nho tự nó sẽ không giúp giảm cân. Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn có thể ăn loại trái cây này nhiều như bạn muốn và vẫn không hề tăng cân? Câu trả lời là: nho có tính chất dinh dưỡng cao với vitamin K tốt cho sự phát triển xương, thúc đẩy tăng trưởng tế bào khỏe mạnh, hỗ trợ chức năng đông máu, theo boldsky.
Tuy nhiên, so với các loại trái cây khác, nho lại ít chất xơ hơn, trong khi chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ giảm cân. Nói như vậy để thấy rằng nếu bạn đang cần giảm cân thì nho dường như là loại quả không lý tưởng cho kế hoạch giảm cân thành công. Đó là chưa kể lượng calo trong nho cũng cao hơn các loại trái cây khác. Nho chắc chắn có ít calo hơn so với bánh quy và khoai tây chiên, nhưng vẫn không nên ăn quá nhiều vì có thể ảnh hưởng chương trình giảm cân của bạn.
Vậy một người mắc phải bệnh tiểu đường có cần cắt bỏ hoàn toàn các loại nho từ chế độ ăn uống của mình hay không? Nho, mặc dù ít calo so với các loại trái cây khác, nhưng có chỉ số đường huyết cao, gây ra vấn đề cho những người có lượng đường huyết cao. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích loại trái cây này thì cũng đừng nên ăn quá nhiều nhé, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.