Ăn nho giúp bổ mắt, giảm nguy cơ mù lòa về già

15/03/2016 19:08 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho rằng ăn nho rất tốt cho thị lực. Chất chống oxy hóa trong nho có thể làm giảm nguy cơ mù lòa khi về già.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho rằng ăn nho rất tốt cho thị lực. Chất chống oxy hóa trong nho có thể làm giảm nguy cơ mù lòa khi về già.

Các chất chống oxy hóa trong nho rất tốt cho mắt - Ảnh minh họa: ShutterstockCác chất chống oxy hóa trong nho rất tốt cho mắt - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nho là loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất này giúp bảo vệ mắt khỏi một quá trình gọi là mất cân bằng oxy hóa. Quá trình này thải các phân tử có hại vào võng mạc.
Võng mạc có chứa các tế bào phản ứng với ánh sáng gọi là tế bào cảm quang. Các phân tử có hại có thể ảnh hưởng đến võng mạc. Tình trạng thoái thóa võng mạc sẽ dẫn đến mù lòa. Nghiên cứu cho thấy, bổ sung nho vào khẩu phần ăn thực sự có thể bảo vệ sức khỏe võng mạc.
Các chất chống oxy hóa trong nho có thể ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực của quá trình mất cân bằng oxy hóa, giúp bảo vệ chức năng và cấu trúc của võng mạc.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học cho lũ chuột ăn nho khô, đông lạnh hoặc nho dưới dạng bột. Họ cũng theo dõi chặt chẽ chế độ chế độ ăn uống của chuột theo đúng tiêu chuẩn nghiên cứu.
Kết quả cho thấy, võng mạc của những con chuột ăn nhiều nho được bảo vệ tốt hơn những con không ăn. Võng mạc chúng có độ dày cũng như số lượng các tế bào cảm quan tốt hơn.
Trong khi đó, võng mạc của những con chuột không ăn nho bị hư hại, độ dày mỏng đi đáng kể, xuất hiện một số tổn thương và tế bào cảm quang ít hơn đến 40 % .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.