Ăn nho bớt lo bệnh

30/03/2016 05:09 GMT+7

Nho chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Nho chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Ảnh: Hạ HuyẢnh: Hạ Huy
Loại quả này được cho là hữu ích đối với những ai mắc các bệnh liên quan tới não như Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ). Nho còn đem lại nhiều công dụng khác như:
Ngừa bệnh tim, theo nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ) được công bố trên chuyên san Journal of Nutritional Biochemistry. Các chất chống ô xy hóa trong nho chống gốc tự do và làm loãng cũng như ngừa cục máu đông.
Kích thích tiêu hóa. Nhờ có tác dụng nhuận tràng, nho đảm bảo một quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và khắc phục táo bón.
Giảm cholesterol. Nho được cho chống lại cholesterol xấu trong máu. Chúng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn chặn cholesterol đi vào máu. Chính saponin trong nho đã đem lại công dụng trên.
Chống rối loạn thận. Theo nghiên cứu của Trung tâm công nghệ sinh học Borj-Cedria ở Tunisia, ăn nho ngừa các rối loạn thận bằng cách giảm tác dụng của a xít uric. Chúng cũng khuyến khích cơ thể làm sạch các độc tố một cách dễ dàng.
Tăng cường hệ miễn dịch. Các vitamin và khoáng chất có trong nho tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên ăn nho bạn không phải lo mắc các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh và cúm.
Đẩy lùi ung thư. Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Leicester (Anh) được đăng trên chuyên san Science Translational Medicine cho thấy các chất resveratrol trong nho có khả năng ngừa ung thư ruột và vú. Những chất này ngăn cản sự phát triển và lây lan của một số tác nhân ung thư trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.