Ăn nhiều thức ăn bên ngoài tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở trẻ em

20/12/2017 19:20 GMT+7

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của thức ăn nhanh, thức ăn mua mang về... từ các nhà hàng, quán ăn nhưng chế độ ăn uống này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường ở trẻ con.

Trang UPI dẫn nghiên cứu từ Đại học St. George ở London (Anh) xem xét thói quen ăn uống và sức khỏe của hơn 1.900 trẻ em nhiều chủng tộc ở Anh, từ 9 - 10 tuổi và nhận thấy rằng: Những trẻ thường xuyên ăn thức ăn bên ngoài có lượng mỡ trong cơ thể và cholesterol trong máu cao hơn so với những trẻ hiếm khi hoặc không bao giờ ăn ở ngoài. Những trẻ này cũng ăn nhiều calo và ít vitamin, khoáng chất hơn.
Trưởng nhóm nghiên cứu - giáo sư Angela Donin cho biết: "Việc thường xuyên có những bữa ăn từ thức ăn bên ngoài gây hậu quả xấu đối với sức khỏe cộng đồng như mức cholesterol cao hơn. Nếu duy trì lâu dài, nó có thể làm tăng 10% nguy cơ bệnh tim lâu dài".
Phát hiện này được xuất bản trên chuyên san Disease in Childhood (Bệnh tật ở trẻ em).

tin liên quan

Cẩn trọng với thực phẩm giàu calo, ít dưỡng chất
Phụ nữ ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư liên quan tới béo phì, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.