Ăn nhiều rau quả giúp đàn ông thu hút phụ nữ hơn

18/08/2017 16:36 GMT+7

Ngoài những lợi ích rõ ràng về sức khỏe, có thêm một lý do tốt để ăn rau quả, đó là nó khiến cho bạn… tỏa mùi hấp dẫn hơn đối với người khác phái.

Theo trang tin Business Insider, một cuộc nghiên cứu ở Úc cho thấy phụ nữ nhìn chung ưa chuộng mùi của đàn ông ăn nhiều rau quả hơn là mùi của những người ăn nhiều carbohydrate.
“Chúng ta đã biết lâu nay rằng mùi là một thành phần quan trọng của sự hấp dẫn, đặc biệt đối với phụ nữ”, giáo sư Ian Stephen thuộc Đại học Macquarie và là đồng tác giả nghiên cứu, cho biết.

Các chuyên gia Úc đã tuyển chọn 43 người đàn ông và tính toán lượng rau quả trong chế độ ăn uống của họ thông qua một quang phổ kế, vốn sử dụng ánh sáng để đo lường các carotenoid (những sắc tố có trong các loại quả thuộc họ cam và rau) tích tụ trên da sau khi hấp thu các loại thực phẩm này.
Để có được mồ hôi cần cho cuộc thử nghiệm, nhóm nghiên cứu đã yêu cầu những người đàn ông mặc áo thun sạch rồi tập thể dục. Sau đó, áo của họ được đưa cho 9 phụ nữ ngửi và đánh giá mùi.
Kết quả cho thấy toàn bộ những phụ nữ trên đều đánh giá cao hơn đối với mồ hôi của những đàn ông ăn rau quả so với những người hấp thu nhiều carbohydrate.
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho kết quả như trên. Hồi năm 2006, một cuộc nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ thích mùi của những đàn ông thực hiện chế độ ăn không thịt mà chỉ có trứng, phô mai, đậu nành, trái cây và rau.
Cuộc nghiên cứu ở Úc không cho thấy việc ăn nhiều thịt dẫn đến việc tiết mồ hôi kém hấp dẫn hơn đối với phụ nữ, do “thịt có xu hướng làm cho đàn ông nặng mùi hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.