Ăn nhiều đạm giúp người cao tuổi duy trì sự năng động và khỏe mạnh

Thiên Lan
Thiên Lan
20/11/2018 11:08 GMT+7

Ăn nhiều đạm hơn có thể làm giảm nguy cơ ốm yếu ở người cao tuổi và giúp họ duy trì khả năng tự lực ở tuổi già, theo một nghiên cứu mới của Anh, theo Healthday .

Chế độ ăn nhiều đạm làm chậm sự mất khối lượng cơ liên quan đến tuổi tác, giúp duy trì khả năng thực hiện các công việc hằng ngày, các nhà nghiên cứu cho biết.

Phát hiện ủng hộ quan điểm về việc tăng lượng đạm ăn vào hằng ngày để duy trì sự năng động và khỏe mạnh cho người cao tuổi, tác giả chính Nuno Mendonca, thuộc Đại học Newcastle (Anh), cho biết.
Nhóm của tác giả đã phân tích dữ liệu từ hơn 700 người ở độ tuổi 85 vào năm 2006, sống ở hai thành phố của Anh. Hơn một phần tư (28%) hấp thụ lượng đạm thấp hơn mức được đề nghị.
Qua hơn 5 năm theo dõi thấy, những người ăn nhiều đạm hơn từ lúc bắt đầu nghiên cứu ít có khả năng bị ốm yếu hơn những người ăn ít đạm hơn, theo Healthday.
Những phát hiện này đã được công bố gần đây trên tạp chí American Geriatrics Society.
Người lớn tuổi nên ăn khoảng 1 gram đạm cho mỗi 1 kg trọng lượng cơ thể, Mendonca cho biết trong một thông cáo báo chí.
Điều đó có nghĩa là một người nặng 58 kg sẽ cần khoảng 58 gram đạm mỗi ngày. Một khẩu phần gà 100 gram chứa khoảng 31 gram đạm, ông nói.
Các nguồn đạm lành mạnh gồm thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, đậu lăng và các loại đậu khác, các loại hạt và đậu phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.