Ăn nhau thai sau khi sinh không có lợi cho sức khỏe

08/06/2015 12:33 GMT+7

(TNO) Một số quan niệm cho rằng ăn nhau thai sau khi sinh sẽ giúp chống suy nhược cơ thể, giảm đau và tăng tiết sữa cho phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh việc này là vô căn cứ.

(TNO) Một số quan niệm cho rằng ăn nhau thai sau khi sinh sẽ giúp chống suy nhược cơ thể, giảm đau và tăng tiết sữa cho phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh việc này là vô căn cứ, theo The Mirror.

Nhau thai không hề có lợi cho sức khỏe của sản phụ sau sinh - Ảnh minh họa: Shutterstock 

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Northwestern, bang Illinois (miền tây nước Mỹ) thực hiện. Họ đã tiến hành nghiên cứu nhau thai của người và các loài động vật có vú khác. Kết quả chỉ ra rằng không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh ăn nhau thai sau khi sinh sẽ tốt cho sức khỏe.
Nhau thai không hề giúp cho phụ nữ giảm đau sau khi sinh hay là tăng tiết sữa, đẹp da, bổ sung chất sắt cho cơ thể hay tăng cường sự gắn kết giữa mẹ và con, nghiên cứu cho biết.
"Có rất ít hoặc thậm chí là không có các tài liệu chứng minh lợi ích của việc ăn nhau thai. Thậm chí, ăn nhau thai còn có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn", Louise Silverton, người đứng đầu khoa Sản của Bệnh viện Royal College of Midwives (Anh) cho biết.
"Vì thế, chúng tôi không tư vấn cho các sản phụ ăn nhau thai của họ. Điều đó phụ thuộc vào quyết định của mỗi sản phụ. Nếu muốn ăn nhau thai, họ có thể trao đổi với nữ hộ sinh trước khi lâm bồn để được hỗ trợ", bà Silverton nói thêm.
Ở một số nước phương đông như Việt Nam và Trung Quốc, nhau thai lâu nay vẫn được xem là bài thuốc bồi bổ sức khỏe. Quan niệm này trong những năm gần đây đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều nước phương tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.