Ăn nhanh gây hại cho sức khỏe của bạn

02/12/2016 16:30 GMT+7

Thói quen ăn chậm mặc dù không được nhiều người ưa thích nhưng nó là cách cải thiện tiêu hóa vì chúng ta dành thời gian để nhai thức ăn đúng cách.

Ngoài ra, thói quen này không chỉ giúp chúng ta ăn ít thức ăn hơn mà còn giúp kiểm soát trọng lượng, theo belmarrahealth.
Trong khi đó, nếu là người có thói quen ăn nhanh, bạn có thể gặp rắc rối về tiêu hóa. Ăn vội vàng có nghĩa là bạn không nhai thức ăn đúng cách, vì vậy hệ tiêu hóa phải làm việc chăm chỉ hơn để phá vỡ các thực phẩm lớn. Kết quả là, bạn bị khó tiêu và thậm chí táo bón.

tin liên quan

Những thực phẩm càng ăn càng thấy đói
Nếu bạn đang có kế hoạch kiểm soát cân nặng, hãy tránh những thực phẩm dưới đây để không làm tăng cảm giác đói hay thèm ăn thực phẩm khác, theo boldsky.

Khi thức ăn được nhai không đúng cách vào dạ dày nó sẽ gây ra đau bụng. Bởi vì việc tiêu hóa bắt đầu khi thức ăn vào miệng, nếu chúng ta không nhai đúng cách, những enzym tiêu hóa thiết yếu và nước bọt không có đủ thời gian để bắt đầu phá vỡ các thực phẩm nhằm giúp thức ăn vào dạ dày dễ dàng hơn. Và khi thức ăn không tiêu hóa được đi đến ruột non thì các chất dinh dưỡng từ thực phẩm sẽ khó hấp thu vào cơ thể.
Ngoài ra, nhai thức ăn nhanh còn làm chậm tiêu hóa hơn nữa. Kết quả là, hoóc môn tuyến thượng thận adrenaline tăng làm gián đoạn việc sản xuất hoóc môn hạnh phúc serotonin, sau đó có thể khiến bạn có tâm trạng không tốt.

Vì vậy, thay vì kết thúc bữa ăn trong vội vàng, bạn nên dành thời gian ăn chậm nếu muốn cải thiện tiêu hóa. Bạn cần quan tâm đến các loại thực phẩm bạn ăn, tận hưởng từng cái cắn, và cho phép hệ tiêu hóa làm việc kỳ diệu bằng cách ăn chậm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.