Ăn ngũ cốc bữa sáng: Đủ năng lượng, không sợ tăng cân

11/07/2014 05:00 GMT+7

Nhiều người thích uống ngũ cốc mỗi sáng vì hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ chế biến nhưng lại có tâm lý sợ thực phẩm này khiến tăng cân. Song trong thực tế, khoa học chứng minh, việc uống một ly ngũ cốc vào bữa sáng giúp cơ thể đủ chất và tạo cảm giác no, vì thế giúp bạn giảm ăn trong bữa chính.

Ăn sáng với ngũ cốc giúp tránh tăng cân

Kết quả một cuộc khảo sát về dinh dưỡng và sức khỏe của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy: những phụ nữ thường ăn sáng bằng ngũ cốc có xu hướng ít tăng cân hơn những người thường chọn những món ăn khác hoặc không ăn sáng. Nghiên cứu được tiến hành đối với 4.218 người trưởng thành, trong đó 77% thường ăn sáng, 22% thường ăn sáng bằng ngũ cốc, cho thấy những phụ nữ ăn sáng bằng ngũ cốc giảm 30% nguy cơ tăng cân so với những người thường bỏ ăn sáng (ngay cả khi những người này tập thể dục và có các biện pháp tiêu thụ calo khác).

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, bỏ ăn sáng là nguy cơ gây tăng cân vì sau đó chúng ta có xu hướng ăn nhiều chất béo và calo trong ngày để thỏa mãn cơn đói. Trong khi đó, các chất xơ, vitamin và khoáng chất (rất dồi dào trong ngũ cốc) nếu được bổ sung vào bữa sáng sẽ giúp chúng ta đủ chất, có cảm giác no lâu hơn. Chính yếu tố này giúp ta không ăn quá nhiều vào bữa trưa, nhờ vậy kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Độc đáo với ngũ cốc bổ sung yến

Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng cũng như những lợi ích tuyệt vời từ ngũ cốc, ở Việt Nam, nhiều nhà sản xuất đã tung ra thị trường các loại ngũ cốc dinh dưỡng tiện lợi. Một trong những loại ngũ cốc đang được ưa chuộng và “ghi điểm” hiện nay là Ngũ Cốc Yến Dinh Dưỡng YenViet.

Ngoài những lợi ích như giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa tăng cân, béo phì, Ngũ Cốc Yến YenViet còn là loại ngũ cốc đầu tiên bổ sung yến tự nhiên 100% giúp phục hồi độ căng mịn của làn da, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và làm mau lành các vết thương. Để đảm bảo độ tinh khiết cũng như lưu giữ được trọn vẹn tinh chất của yến, các chuyên gia đã phải áp dụng công nghệ sấy thăng hoa từ Nhật Bản - một trong những công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, Ngũ Cốc Yến YenViet còn được bổ sung thêm can xi và các vitamin C, B1, B2, B6, B12 giúp thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng cho cơ thể, là thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em, người già, người lớn trong thực đơn mỗi ngày.

Với người có hàm lượng cholesterol trong máu cao, uống một cốc mỗi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt, đối với phụ nữ đang mang thai, vận động viên hoặc những người bị thiếu chất sắt nhưng lại phải kiêng các loại thịt đỏ nên tăng ngũ cốc trong khẩu phần ăn hằng ngày. Ngũ Cốc Yến YenViet còn là sản phẩm có hàm lượng muối thấp vì thế rất thích hợp với người có bệnh cao huyết áp hoặc tim mạch.

Đặt tiêu chí sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, không sử dụng chất bảo quản cũng như áp dụng công nghệ chế biến hiện đại, Ngũ Cốc Yến Dinh Dưỡng YenViet đang được các bà nội trợ tin dùng và ưa chuộng.

Mỹ Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.