Ăn nấm giúp ngăn ngừa mất trí nhớ

27/02/2017 20:52 GMT+7

Nấm giàu chất oxy hóa, vitamin B và nhiều khoáng chất khác như sắt, đồng, có lợi cho sức khỏe.

Nấm có thể được xem là một loại "siêu thực phẩm" mới bởi nó có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, Mirror dẫn một nghiên cứu mới cho biết.

tin liên quan

Làm sao để nhận diện nấm độc?
Xuân - hè là thời điểm có nhiều nấm phát triển, mọc khắp nơi. Nhiều nấm trông rất ngon mắt, nhưng lại là thủ phạm gây độc mạnh.
Các loại nấm có chứa hóa chất giúp dây thần kinh trong não khỏe mạnh bằng cách ngăn viêm nhiễm. Trong đó, một số loại nấm thậm chí còn giúp tăng chất xám nhờ sản sinh nhiều chất NGF (chất tăng trưởng thần kinh). 

Những phát hiện này được công bố trên tạp chí Dược - Thực phẩm, coi nấm là một loại "siêu thực phẩm" có thể làm giảm hoặc trì hoãn chứng mất trí nhớ. Các nhà nghiên cứu cũng đã rà soát lại những bằng chứng khoa học cho thấy khả năng trị bệnh Alzheimer của nấm và nhận định rằng đó là kết quả chính xác.

Giáo sư Vikineswary Sabaratnam của Đại học Malaya (ở Kuala Lumpur, Malaysia) cho biết: “Việc ăn nấm thường xuyên có thể giúp kéo giảm hoặc trì hoãn sự phát triển của chứng thoái hóa thần kinh do tuổi tác".
Các nhà nghiên cứu cho hay, những thí nghiệm thực hiện trên loài gặm nhấm và con người đã phát hiện rằng một số loại nấm ăn được có chứa hợp chất hiếm và lạ, rất tốt cho não bộ.

Bên cạnh đó, ăn nhiều nấm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cao huyết áp. Nấm còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin B và nhiều khoáng chất khác như sắt và đồng.

Chứa lượng calori không cao, nấm là một trong 5 loại thực phẩm bổ dưỡng được các chuyên gia khuyến cáo nên ăn thường xuyên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.