Ăn kiwi thường xuyên có lợi cho sức khỏe ra sao?

29/12/2017 14:01 GMT+7

Kiwi không chỉ giàu vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giúp bạn ngủ ngon và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Trái kiwi tuy nhỏ cỡ trứng gà nhưng lại cuốn hút lạ kỳ nhờ hương vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn và chứa hàng loạt dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.


Chất xơ


Viện Y học Mỹ khuyến nghị phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ 25g chất xơ mỗi ngày và với đàn ông là 38g. Kiwi lại là trái cây cung cấp lượng chất xơ đáng kể. Một chén kiwi xắt lát cung cấp khoảng 5g chất xơ. Dưỡng chất này giúp bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và có thể giảm cholesterol, theo Livestrong.

Các vitamin 

Kiwi dồi dào vitamin C, đóng vai trò như một chất chống ô xy hóa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh tật. Mỗi chén kiwi chứa 166 mg vitamin C. 

Không những vậy, kiwi cũng giàu vitamin K. Ăn một chén kiwi xắt lát, bạn có được 89% lượng vitamin K cần thiết mỗi ngày. Vitamin K giúp máu đông khi cần thiết (chẳng hạn như khi đứt tay) và hỗ trợ cơ thể hấp thu vitamin D. Kiwi cũng cung cấp 13% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. 
Kiwi giàu kali Ảnh minh họa: Shutter Stock


Kali

Kali là khoáng chất giúp duy trì sự cân bằng giữa chất lỏng với các khoáng chất khác trong cơ thể. Nếu thiếu kali, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, suy nhược thậm chí dễ đột quỵ và nhịp tim không đều. Mỗi chén kiwi chứa đến 552 mg kali. Một chế độ ăn giàu kali giúp chúng ta kiểm soát tốt huyết áp.

Lượng calo thấp

Nhấm nháp kiwi như món ăn vặt thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng. Một chén kiwi có khoảng 108 calo, tương đương với lượng calo của một trái chuối cỡ vừa.

Theo các nhà nghiên cứu Đài Loan, kiwi giàu serotonin, giúp bạn ngủ ngon hơn, theo Men's Fitness.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.