Ăn kiêng không chỉ giúp giảm cân mà còn nhiều cái lợi

06/07/2017 11:37 GMT+7

Ăn kiêng được xem như là một công cụ để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, ăn kiêng không chỉ giới hạn ở mức giảm cân mà còn giúp ích cho sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích của việc nhịn ăn để gặt hái những lợi ích tối ưu, theo boldsky.
Tăng cường chức năng não
Ăn kiêng có nhiều tác động tích cực lên não, cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Một loại protein được gọi là yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF), rất hữu ích trong sự phát triển của các tế bào thần kinh khỏe mạnh và tăng cường giao tiếp giữa các tế bào thần kinh, được kích thích mạnh bởi việc nhịn ăn, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tật như bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ, trầm cảm…

Làm sạch máu và giúp chống lão hóa
Lão hóa là một phần của tự nhiên và chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, kiêng ăn làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tăng kích thích HSH - hoóc môn tăng trưởng của con người - loại hoóc môn gắn liền với quá trình lão hóa.
Ngoài ra, nó còn giúp giải độc máu bằng cách tăng thải trừ chất độc khi quá trình tiêu hóa được cho nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian nhất định.
Ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim
Kiêng ăn có thể làm tăng nhạy cảm insulin, nghĩa là, một lượng nhỏ insulin làm hạ thấp mức đường huyết, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Ngừa bệnh tim
Kiêng ăn cũng giúp giảm mức cholesterol xấu và không ảnh hưởng đến mức cholesterol tốt, do đó ngăn ngừa các bệnh tim khác nhau.

Sạch da
Trong thời gian kiêng ăn, quá trình tiêu hóa được nghỉ ngơi, nhờ đó giúp cơ thể tập trung vào các quá trình khác như sửa chữa các mô chết hoặc làm sạch máu… mà có thể có tác động trực tiếp lên da và có thể cải thiện kết cấu của nó. Các lợi ích khác của kiêng ăn bao gồm giảm cân, tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất…
Tuy vậy, nếu việc kiêng ăn không được thực hiện đúng cách, nó có thể trở nên rất nguy hiểm. Do đó, cần kiêng ăn hợp lý và đúng cách.
Ngoài ra, không phải tất cả mọi người đều có thể thực hành việc kiêng ăn, đặc biệt là với phụ nữ mang thai và cho con bú vì nó có thể có những tác động tiêu cực đến thai nhi hoặc trẻ đang bú mẹ.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị cholesterol cao
Cholesterol cao có thể gây tắc nghẽn các mạch máu ở tim. Không chỉ dừng lại ở đó, cholesterol cao cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chân, gây ra bệnh động mạch ngoại biên hay còn gọi là PAD.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.