Ăn khuya làm tăng rủi ro bệnh tim, tiểu đường

23/11/2017 11:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy việc ăn muộn vào ban đêm làm tăng rủi ro bệnh tim và tiểu đường bằng cách thúc đẩy mức mỡ máu có hại.

Theo báo Daily Mail, các chuyên gia thuộc Đại học Tự trị quốc gia Mexico nhấn mạnh việc làm theo ca khiến mọi người dùng bữa vào thời gian không thích hợp trong ngày, dẫn đến kích hoạt những bệnh nguy hiểm nói trên. Bên cạnh đó, tình trạng mệt mỏi sau chuyến bay dài, hay đơn giản là thức khuya cũng khiến mọi người có khuynh hướng ăn đêm.

tin liên quan

5 dấu hiệu 'tố cáo' bạn đang ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều sẽ gây một số phản ứng tiêu cực cho cơ thể. Hầu hết ai cũng ít nhất vài lần gặp những phản ứng tiêu cực này. Theo MSN, về lâu dài, chúng có thể gây hậu quả tai hại cho sức khỏe. 

Các cuộc thử nghiệm trên chuột cho thấy khi chúng ăn vào lúc bắt đầu giai đoạn nghỉ ngơi, có một sự gia tăng mạnh mức triglyceride so với khi được cho ăn ngay trước khi bắt đầu hoạt động. Triglyceride được sản sinh trong gan và được chuyển hóa từ những loại thực phẩm như thịt, sản phẩm sữa và dầu ăn. Chúng khác cholesterol nhưng có thể gây tắc nghẽn động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch và làm viêm tuyến tụy, gây bệnh tiểu đường.
Phát hiện của các chuyên gia Mexico cũng có ý “quy trách nhiệm” cho đồng hồ sinh học của cơ thể. Khi họ gỡ bỏ phần não bộ có chức năng kiểm soát đồng hồ sinh học, mức mỡ máu triglyceride không thay đổi nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.