Ăn kem nên nhớ những điều này để không bị ngộ độc

06/08/2018 05:47 GMT+7

Kem luôn luôn là món ăn tuyệt vời mà ai cũng yêu thích, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy nhiên, có một vài sai lầm cơ bản khi ăn kem mọi người nên tránh để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Amreen Bashir, giảng viên về môn khoa học y sinh của Đại học Aston (Anh) cho biết về những sai lầm sau đây cần nên tránh, theo Mirror.
Theo bà Amreen Bashir, khoảng 1 triệu người đã bị ngộ độc thức ăn ở Anh mỗi năm. Và nguy cơ này thường xảy ra nhiều vào mùa hè. Kem chính là một trong những nguyên nhân gây nên sự ngộ độc này.
“Vào năm 2015, có 5 người đã nhập viện và 3 người chết sau khi ăn kem vì ngộ độc do kem bị nhiễm khuẩn Listeria”, giảng viên Bashir nói với theconversation.com. Bà giải thích sai lầm cơ bản mà chúng ta hay mắc phải khi ăn kem ở nhà là chúng ta hay đông lạnh lại phần kem ăn không hết và tan chảy ra.
Kem thường tan chảy khá nhanh khi được đưa ra ở nhiệt độ bên ngoài tủ lạnh. Chất lỏng chứa sữa và đường này thường là “một thực phẩm tuyệt vời cho vi khuẩn, chẳng hạn như vi khuẩn Listeria”.
Nhưng điều này chưa phải là tất cả. Một sai lầm khác mà chúng ta cũng thường mắc phải là nhúng muỗng sâu vào hộp kem để múc kem nhiều lần. Nhiều lúc muỗng được dùng để múc không sạch và cũng chính là “một lời mời gọi cho những siêu vi trùng xâm nhập” vào hộp kem đang ăn.
Theo bà Bashir, nhiều công thức làm kem đang được lan truyền trên mạng, trong đó sử dụng trứng sống trở thành một thành phần cơ bản. Cách làm này không tốt cho sức khỏe vì chúng ta có thể bị ngộ độc do nhiễm vi khuẩn Salmonella.
Các nhà sản xuất kem thường sử dụng trứng đã tiệt trùng và thường hay làm với sữa và kem tiệt trùng để đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.