Ăn hải sản giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ

19/05/2016 19:30 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn hải sản hoặc các loại thực phẩm khác có chứa a xít béo omega-3 ít nhất một lần mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mất trí nhớ liên quan đến tuổi già cũng như các vấn đề về suy nghĩ nhận thức ở người lớn tuổi.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Utrecht và Đại học Wageningen ở Hà Lan rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở 915 người có độ tuổi trung bình là 81,4 trong suốt khoảng 5 năm.
Kết quả cho thấy tình trạng mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác và các vấn đề suy nghĩ ở các tình nguyện viên ăn hải sản chưa được một lần mỗi tuần giảm nhanh hơn so với những người ăn ít nhất 1 lần hải sản hằng tuần.
Ăn gì ngừa bệnh Alzheimer?
Theo các nhà nghiên cứu, một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer nhờ giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết ngăn chặn suy giảm nhận thức.

“Nghiên cứu này cho thấy trong khi khả năng nhận thức giảm như là một phần của quá trình lão hóa bình thường song chúng ta vẫn có cách làm giảm quá trình này”, theo hãng tin ANI dẫn lời chuyên gia Martha Clare Morris.
Trong cuộc nghiên cứu này, những người tham gia được xếp vào loại ăn hải sản nhiều là trung bình hai bữa ăn hải sản mỗi tuần. Những người trong nhóm thấp hơn ăn trung bình 0,5 bữa ăn mỗi tuần.
Hải sản chứa nhiều a xít béo omega-3 (hay còn gọi a xít docosahexaenoic) - một thành phần chính trong cấu tạo não bộ.
 
 
Nhiều nghiên cứu trước đây từng cho thấy tầm quan trọng hải sản và a xít béo omega-3 trong việc ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neurology.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.