Ăn giải nhiệt

31/03/2013 03:20 GMT+7

Dễ tiêu hóa. Các loại rau củ được khuyên dùng vào mùa hè như bí đỏ, dưa leo, cà rốt, cà chua, cải bó xôi, nho khô, vả.

Tẩy mùi hôi cơ thể. Cơ thể bốc mùi có thể do thiếu hụt kẽm trong chế độ ăn uống. Ăn các thực phẩm giàu kẽm có thể giúp bạn tránh được chuyện này. Hến, sò, tôm, hạnh nhân, đậu phộng, hạt dưa, giá... là nguồn phong phú chất kẽm.

 Bí đỏ
Bí đỏ - Ảnh: Minh Khôi

Cải thiện dáng vẻ. Mùa nóng, mồ hôi ra nhiều dễ khiến da tóc bạn trông bết bát. Nhiệt độ cao có thể làm hỏng lớp biểu bì tóc, dẫn đến tóc khô và bị chẻ. Thêm a xít amin giàu vitamin E vào chế độ ăn uống hằng ngày để khôi phục chất lượng tóc trong những ngày nhiệt độ cao. Lòng trắng trứng, giá... có thể là lựa chọn của bạn lúc này.

Nóng cũng làm hình thành nếp nhăn, đồi mồi, nổi ban và lỗ chân lông bị tắc. Ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin A giúp đem lại làn da mịn màng. Vitamin A cũng kích thích sản xuất các hợp chất cải thiện da khi giúp hình thành các tế bào da mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm các loại thực phẩm giàu selen, chẳng hạn như phô mai, gạo lứt, trứng, hành tây, nấm và hạt hướng dương vào chế độ ăn uống. Selen là khoáng chất cần thiết để có làn da trẻ trung và sáng bóng. Chất này bảo vệ da chống lại bệnh ung thư và các tổn hại do tia cực tím gây ra. 

Nhất Linh

>> Phương pháp giải nhiệt ngày hè
>> Về biển Vinh Thanh giải nhiệt mùa hè
>> Giải nhiệt cho mùa hè
>> 1.001 cách trốn nóng, "giải nhiệt
>> Giải nhiệt cần an toàn
>> Kinh nghiệm mua thực phẩm giải nhiệt
>> Người tiêu dùng thông minh: Thức uống giải nhiệt
>> Món canh giải nhiệt
>> Thức uống giải nhiệt
>> Ăn uống giải nhiệt
>> Vật liệu “giải nhiệt” cho nhà
>> Ăn uống giải nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.