Ăn gì vào ngày 'đèn đỏ'?

30/10/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Một số thực phẩm ăn trong ngày "đèn đỏ" sẽ giúp phụ nữ giảm được những triệu chứng khó chịu của ngày này, theo Self .

(TNO) Một số thực phẩm ăn trong ngày "đèn đỏ" sẽ giúp phụ nữ giảm được những triệu chứng khó chịu của ngày này, theo Self.

Cam giúp điều chỉnh tâm trạng vào ngày "đèn đỏ" - Ảnh: ShutterstockCam giúp điều chỉnh tâm trạng vào ngày "đèn đỏ" - Ảnh: Shutterstock
Bơ hạnh nhân
Ngày 'đèn đỏ", chị em nên bổ sung protein nạc và chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu, và làm giảm cảm giác thèm ăn. Bơ hạnh nhân là loại thực phẩm vừa giàu protein nạc vừa giàu chất xơ.
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là nguồn ma-giê tuyệt vời, giúp giảm căng thẳng cơ, và có các vitamin B và E đã được chứng minh chống mệt mỏi và trầm cảm. Sử dụng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là bánh mì màu đen tốt hơn màu trắng.
Cam
Canxi từ cam làm giảm trầm cảm và lo âu ở não, trong khi vitamin D điều hòa enzyme giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một chất truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng.
Sữa chua
Vitamin từ sữa chua có chứa vi khuẩn sống giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em vào ngày "đèn đỏ". Nó có thể giúp làm giảm co thắt cơ và làm giảm căng thẳng dẫn đến lo lắng và khó chịu. Nếu bạn hay bị buồn nôn và đầy hơi vào ngày này, hãy uống trà gừng.
Hàu
Nồng độ sắt tự nhiên trong cơ thể của chị em giảm xuống do bị mất máu vào ngày này, vì vậy điều quan trọng là bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt như hàu, thịt đỏ, rau chân vịt và cải xoăn.
Chuối
Chuối rất giàu vitamin B6, ma-giê và kali, có thể làm giảm khả năng giữ nước và đầy hơi.
Dưa hấu
Lượng nước trong dưa hấu giúp chống đầy hơi và tiêu chảy cực kỳ hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.