Ăn gì và tránh ăn gì để ngủ ngon?

03/02/2017 20:01 GMT+7

Bạn thường xuyên thức giấc giữa đêm và rồi tỉnh như sáo? Nếu vậy thì những thông tin sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Tác giả Sammy Margo của cuốn sạch “Hướng dẫn để có giấc ngủ ngon” tiết lộ về 4 loại thực phẩm nên ăn và nên tránh trước giờ đi ngủ, theo Mirror.
* 4 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ
Mật ong
Mật ong không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn chứa glucose giúp gửi thông điệp tới não để tắt orexin. Còn được gọi là hypocretin, orexin là hóa chất điều hòa hưng phấn, tỉnh táo, và khiến bạn thèm ăn. Chính vì vậy, khi uống mật ong, cơ thể sẽ tắt tín hiệu tỉnh táo để bạn có thể thư giãn cơ thể và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

tin liên quan

Những cách làm dịu đường ruột hiệu quả
Nhiều vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đầy bụng, táo bón, tiêu chảy… xảy ra trong thời gian tết. Để giúp bạn làm dịu đường ruột sau những ngày tiệc tùng và ăn uống không điều độ, dưới đây là những cách làm hiệu quả, theo boldsky.

Bột yến mạch
Yến mạch là loại ngũ cốc giúp cơ thể sản xuất insulin, tăng lượng đường huyết tự nhiên, nhưng giàu melatonin - loại hoóc môn thúc đẩy giấc ngủ, theo Mayo Clinic.
Hạnh nhân
Hạnh nhân có chứa tryptophan và cũng chứa ma-giê giúp cơ bắp thư giãn, trong đó, cùng với tryptophan, giúp giảm chức năng cơ bắp và dây thần kinh trong khi ổn định nhịp tim, Margo nói. Đó là lý do vì sao ăn hạnh nhân trước khi đi ngủ giúp ta ngủ ngon.
Chuối
Chuối được xem là loại siêu thực phẩm tốt cho giấc ngủ vì chúng thúc đẩy hoóc môn serotonin và melatonin.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp
Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đậu bắp bao gồm magiê, carbs, protein, chất béo, folate, chất xơ, vitamin A và C. 
Dưới đây là lợi ích của nước đậu bắp, theo boldsky.

* 4 thực phẩm cần tránh trước khi ngủ
Rượu
Rượu thực sự ngăn cản bạn đi vào các giai đoạn sâu của giấc ngủ, dẫn đến sự mệt mỏi vào ngày hôm sau.
Thực phẩm chứa gia vị
Tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người, nhưng nhìn chung ăn tối với thực phẩm cay có thể gây ra chứng khó tiêu. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy thành phần hoạt chất trong ớt - capsaicin có thể gây ra những thay đổi về nhiệt độ cơ thể do đó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của nước đậu bắp
Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong đậu bắp bao gồm magiê, carbs, protein, chất béo, folate, chất xơ, vitamin A và C. 
Dưới đây là lợi ích của nước đậu bắp, theo boldsky.

Thực phẩm béo
Khi chúng ta ăn các loại thực phẩm béo, dạ dày phải hoạt động khó khăn hơn để tiêu hóa chúng. Điều này sẽ tạo ra axit dạ dày có thể tràn vào thực quản, sau đó có thể dẫn đến chứng ợ nóng.
Pho mát
Pho mát cứng và thịt chế biến có chứa hàm lượng cao axit amin tyramine, khiến não giải phóng một chất hóa học làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo.

tin liên quan

Ngừa nhiều bệnh nhờ mít
Mít giàu dưỡng chất có thể giúp ngừa cao huyết áp, ung thư cùng nhiều chứng bệnh khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.