Ăn gì giúp giảm cholesterol?

Trà Linh
Trà Linh
18/03/2021 09:08 GMT+7

Mặc dù cơ thể vẫn cần một lượng cholesterol nhất định để giúp tế bào khỏe mạnh, nhưng khi hàm lượng chất này quá cao sẽ gây tích tụ chất béo trong mạch máu, kéo theo nhiều hệ luỵ cho sức khỏe tim mạch, theo tờ Daily Express (Anh).

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên ưu tiên chọn các loại thực phẩm chứa ít cholesterol để bổ sung vào thực đơn hàng ngày, bên dưới là một số gợi ý.

1. Yến mạch

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan giúp giảm lipoprotein (một chất được cấu tạo từ protein và lipid, có chức năng chuyên chở cholesterol), từ đó hạn chế được lượng cholesterol cơ thể hấp thụ vào.
Ngoài yến mạch, một số thực phẩm giàu chất xơ hoà tan dễ tìm khác là táo, lê, chuối, bắp cải,...

2. Hạnh nhân

Theo Daily Express, hạnh nhân và nhiều loại hạt khô khác (như hạt óc chó, hạt dẻ,...) cũng có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, việc bổ sung hạt vào chế độ ăn hằng ngày cũng giúp giảm nguy cơ biến chứng về tim mạch.

3. Quả bơ

Bơ là một loại quả có thể cung cấp nguồn chất béo không bão hòa đơn thể dồi dào, đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp giảm lượng cholesterol xấu, mà không không gây ảnh hưởng tới các cholesterol tốt, theo Daily Express.
Ngoài ra, việc thường xuyên tiêu thụ bơ cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Một số thực phẩm khác cũng giàu lượng chất béo không bão hòa đơn thể gồm: dầu ô liu, dầu lạc (dầu đậu phộng), các loại đậu,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.