Ăn gì giúp da sáng?

14/03/2016 21:23 GMT+7

Phụ nữ thường mất nhiều tiền vào việc đầu tư các sản phẩm chăm sóc da để có làn da sáng, tuy vậy, thức ăn hằng ngày mới đóng vai trò quan trọng cho việc có làn da sáng.

Phụ nữ thường mất nhiều tiền vào việc đầu tư các sản phẩm chăm sóc da để có làn da sáng, tuy vậy, thức ăn hằng ngày mới đóng vai trò quan trọng cho việc có làn da sáng.

Ăn khoai lang giúp da sáng - Ảnh: ShutterstockĂn khoai lang giúp da sáng - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những loại thực phẩm nếu được ăn hằng ngày sẽ giúp da sáng, thậm chí sáng hơn các sản phẩm chăm sóc da mang lại, theo Daily Mail.
Màu cam
Các loại rau củ như cà rốt, bí ngô và khoai lang chứa hàm lượng beta carotene đặc biệt cao và carotenoid vốn mang lại sắc cam cho chúng. Beta carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, đó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất giúp da hoàn hảo, săn chắc, ngừa thiệt hại da và chữa lành trầy da nhanh. Beta carotene cũng giúp ngăn ngừa hư tổn các tế bào dẫn đến lão hóa, vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, bà Shona Wilkinson - giám đốc dinh dưỡng tại NutriCentre.com cho biết.
Các loại quả mọng
Các loại quả mọng như quả việt quất và quả mâm xôi chứa nguồn vitamin C tuyệt vời. Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns nói: “Loại vitamin này rất cần thiết cho sự hình thành collagen, mang lại cấu trúc da và độ đàn hồi. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương”.
Ngoài ra, các loại quả mọng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có tác dụng chống oxy hóa trong cơ thể, chẳng hạn như quercetin, catechin và resveratrol.
Một ưu điểm khác của loại quả mọng là chúng chứa ít đường. Một chế độ ăn uống có đường có thể tăng tốc độ lão hóa da.
Dầu cá
Dầu cá, bao gồm cá mòi, cá thu, cá hồi được đóng gói với hàm lượng cao các axit béo omega-3. Bà Barns nói: "Axit Omega-3 và Omega-6 đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc da và vẻ bề ngoài của da. Omega kết hợp vào màng tế bào trong lớp biểu bì, lớp ngoài cùng của các tế bào da giúp duy trì chức năng rào cản cho da và ngăn ngừa mất độ ẩm”. Chúng cũng được cho là có vai trò trong lớp hạ bì, lớp dưới của da, bằng cách kiểm soát tình trạng viêm và giảm thiểu thiệt hại collagen khỏi tia UV.
Bơ là thực phẩm giàu vitamin E, được cho là có một số vai trò trong sức khỏe của da. Giống như vitamin C, nó hoạt động như một chất chống oxy hóa nên có thể bảo vệ các tế bào da khỏi bị thiệt hại từ các gốc tự do. Nó cũng được cho là giúp bảo vệ da khỏi tia UV, và có hoạt tính chống viêm da vốn gây ra mụn trứng cá.
Nhà dinh dưỡng học, bác sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn “The Natural Health Bible For Women”, cho biết: "Mặc dù bơ tương đối giàu chất béo, nhưng phần lớn là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Đó là chưa kể trái bơ cũng chứa hàm lượng carotenoid - chất chống oxy hóa tương tự được tìm thấy trong các loại rau quả màu cam.
Nước ép màu xanh
Nước ép rau quả với nhiều loại rau màu xanh là nguồn thực phẩm tập trung các chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Chúng chứa các khoáng chất như canxi, magiê và ancaloit, giúp kiềm hóa cơ thể, giữ cân bằng kiềm trong cơ thể. Nước ép hoa quả màu xanh cũng rất giàu vitamin C, beta carotene và chất chống oxy hóa khác.
Yến mạch
Yến mạch là một nguồn thực phẩm đặc biệt phong phú biotin, loại vitamin tốt cho sức khỏe của da và tóc. Yến mạch cũng có nhiều chất xơ nhẹ nhàng, giúp duy trì chức năng đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Họ cải
Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, cải xoong và cải Brussels chứa rất nhiều hợp chất lưu huỳnh, có thể hỗ trợ giải độc ở gan. Chúng cũng có thể hỗ trợ cho việc cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là ở phụ nữ, vì chúng có chứa một chất gọi là indole-3-carbinol được tìm thấy để cân bằng lượng hoóc môn estrogen.
Vì vậy, nếu bạn dễ bị mụn trước ngày “đèn đỏ”, bạn có thể thấy nó hữu ích khi ăn 1-2 khẩu phần một ngày các loại rau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.