Ăn gì để xốc lại tâm trạng?

01/04/2018 08:05 GMT+7

Thực phẩm là có thể giúp cải thiện tâm trạng. Sau đây là 10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thể chất, trí não và tâm trạng được các chuyên gia khuyến nghị, theo báo Hindustan Times.

Khoai lang. Khoai lang là sự kết hợp tuyệt diệu của màu sắc và hương vị. Tinh bột phức hợp trong khoai lang giúp ích cho việc sản xuất serotonin, còn được biết đến với tên gọi chất dẫn truyền thần kinh “hạnh phúc”. Vì thế, lần tới nếu thấy thèm đồ chiên, nên chọn khoai lang thay cho khoai tây.
Cá hồi. Màu sắc ấn tượng và cấu trúc có dầu của cá hồi thực sự rất hấp dẫn với đôi mắt. Bên cạnh đó, cá hồi chứa nhiều a xít béo omega-3, có tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển não. Nó cũng có liên quan đến việc giảm nhẹ trầm cảm. Chỉ cần rán miếng cá, vắt ít chanh rồi dùng bữa.
Cải xoăn. Loại cải nhiều lá này không xa lạ gì trong các bữa ăn gia đình. Tinh bột phức hợp trong cải xoăn là một nguồn serotonin. Các carbohydrate phức hợp là cách tốt nhất để kết hợp những loại thực phẩm sản sinh serotonin vào chế độ ăn mà không làm gia tăng đột biến mức đường trong máu.
Chuối. Là nguồn cung cấp dồi dào chất chống ô xy hóa, vitamin và probiotic, chuối hỗ trợ quá trình tiêu hóa, vốn tác động đến tâm trạng. Chuối hỗ trợ các vi khuẩn ruột và những chức năng của chúng, điều này có liên quan đến việc giảm trầm cảm. Bạn có thể bổ sung chuối vào ly sinh tố, cốc kem sữa hay tô cháo yến mạch để “xử” cho nhanh.
Việt quất. Loại quả ấn tượng này chứa một chất chống ô xy hóa đặc biệt gọi là carotenoid và các hợp chất chống ô xy hóa khác như các vitamin A, C, E, selenium, kẽm và phosphorous. Những chất chống ô xy hóa có các đặc tính chống lão hóa và được cho là có tác dụng giảm stress.
Thịt đỏ. Thịt đỏ được coi là một “kho” chứa tryptophan, có tác dụng hỗ trợ sản sinh serotonin. Nó cũng chứa nhiều vitamin B12, có thể giúp cải thiện tâm trạng.
Xoài. Đây là loại quả được số đông ưa chuộng khi vào mùa. Màu sắc thanh nhã cùng hương vị thơm ngon của xoài chính là những đặc điểm sản sinh cảm giác hạnh phúc. Xoài cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất.
Chocolate. Loại thực phẩm này luôn mang nụ cười đến cho khuôn mặt mỗi người. Chocolate chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp phóng thích hormone hạnh phúc.
Quả óc chó. Với vẻ ngoài na ná bộ não, quả óc chó được xác nhận giúp ích cho trí não nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa, vitamin E, folate và các a xít béo omega-3.
Kim chi. Với hương vị và màu sắc hấp dẫn, kim chi là một loại probiotic. Nó cũng được xem là một “kho” chứa a xít lactic, vốn được hình thành trong quá trình lên men.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.