Ăn gì để tăng cường trí nhớ trong mùa thi?

27/03/2018 16:03 GMT+7

Một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng có vai trò quan trọng giúp các thí sinh có một sức khỏe tốt để có thể thi tốt.

Theo BBC Good Food, những thực phẩm dưới đây rất tốt cho trí não của các thí sinh, giúp họ tập trung hơn trong khi làm bài thi.
1. Gạo lứt: Giống như mọi thứ khác trong cơ thể, trí não không thể hoạt động mà không có năng lượng. Để có được khả năng tập trung cao, não rất cần một nguồn năng lượng bền vững và đầy đủ. Gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp nên giải phóng chậm chất đường vào máu, giúp giữ tinh thần luôn lanh lợi suốt ngày.
2. Cá béo: A xít béo cần thiết không thể được tạo ra bởi cơ thể chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải bổ sung nó qua chế độ ăn. Những loài cá sẽ giúp bổ sung a xít béo này là cá hồi, cá thu, cá trích, và cá mòi.
3. Quả việt quất: Quả này có thể giúp tăng cường trí nhớ trong một khoảng thời gian ngắn. Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy ăn quả việt quất có thể có hiệu quả để phòng ngừa mất trí nhớ tạm thời.
4. Cà chua: Có thể phòng ngừa sự thay đổi của các tế bào gây nên bệnh mất trí.
5. Trứng: Có thể giúp trì hoãn teo não do chứa một vài vitamin như B6, B12 và a xít folic.
6. Hạt bí đỏ: Có thể giúp tăng cường trí nhớ và làm trạng thái thoải mái hơn. Hạt bí đỏ chứa nhiều chất kẽm hơn so với các hạt khác. Hạt bí đỏ cung cấp khoáng chất này rất cần thiết để tăng cường trí nhớ và khả năng tư duy nhanh hơn. Những hạt bí này cũng chứa khoáng chất magie làm giảm căng thẳng, a xít amin tryptophan và vitamin B giúp tâm trạng sảng khoái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.