Ăn gì để ngừa ăn vặt?

28/07/2016 20:39 GMT+7

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng thèm ăn các thức ăn vặt có hại cho sức khỏe...

Một nghiên cứu mới từ Đại học Los Angeles (Mỹ) cho thấy những thực phẩm giàu axit docosahexaenoic hay DHA, loại axit béo omega-3, có thể đảo ngược tình trạng đường huyết thấp. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giàu DHA giúp bạn ngừa ăn vặt, theo womensheatlh.
Cá hồi
Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá thu, cung cấp DHA gấp từ 10-100 lần so với các loại hạt, rau chân vịt và ngũ cốc. DHA bảo vệ não khỏi bị tổn thương viêm, cải thiện việc học và trí nhớ, chữa lành các mô não bị tổn thương bởi fructose. Cá hồi cũng là một nguồn selen và vitamin D.
Quả óc chó
Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng việc thêm 2 lạn óc chó vào chế độ ăn uống hằng ngày trong 6 tháng giúp người ăn ít ăn vặt và khỏe mạnh hơn, nhờ quả óc chó làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn tránh ăn vặt.
Nước ép lô hội
Một đánh giá trên tạp chí Thực hành tổng quát (Anh) cho thấy lô hội có thể làm giảm viêm đường ruột và giúp phục hồi sức khỏe đường ruột. Nó cũng có thể làm tăng vi khuẩn lành mạnh trong ruột giúp viện trợ tiêu hóa.
Đồ ăn uống lên men
Đồ ăn uống lên men như sữa chua, rau lên men như dưa cải, kim chi, hoặc dưa chua cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột và cũng cung cấp các vitamin C, vitamin B, và axit amin, đặc biệt là lysine và methionine, giúp ngừa ăn thực phẩm vặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.