Ăn gì để có 5 loại hoóc môn giúp phụ nữ trẻ đẹp?

06/10/2017 21:00 GMT+7

Dưới đây là 5 loại hoóc môn sẽ ảnh hưởng lớn đến phụ nữ trong việc duy trì sự trẻ trung, được chia sẻ trên trang Mindbodygreen.

Taz Bhatia, bác sĩ châm cứu, và là tác giả của nhiều đầu sách sức khỏe, cho biết: "Làm sao để làm chậm quá trình lão hóa và khai thác chất hóa học trong cơ thể để mang lại cuộc sống khỏe mạnh? Đối với phụ nữ, lão hóa kết hợp với trạng thái của hoóc môn và sự biến động của chúng có thể tạo ra tâm trạng, năng lượng và trọng lượng".
Theo bác sĩ Taz Bhatia, nhiều phụ nữ ngày nay gặp khó khăn trong việc kết nối với bản thân, hiểu được các vấn đề của cơ thể, cách thức ăn, ngủ, và tập thể dục, ảnh hưởng đến cân bằng hoóc môn. Bà đề cao tầm quan trọng của việc phụ nữ gắn kết với bản thân và giúp phụ nữ kết nối lại với chính mình và các hoóc môn.

tin liên quan

Ăn hạt để giảm cân, bớt rủi ro béo phì
Bạn muốn giảm bớt cân thừa? Hãy đưa những loại hạt như quả hạnh, hạt dẻ, quả hồ trăn, óc chó và đậu phộng vào trong chế độ ăn do những loại hạt này có thể giúp bạn giảm cân cũng như làm giảm nguy cơ thừa cân và béo phì.
Mỗi hoóc môn sẽ làm việc với nhau như một bản giao hưởng tinh tế, cân bằng năng lượng, tâm trạng, cân nặng và nhiều thứ khác nữa, theo bác sĩ Taz Bhatia. Dưới đây là 5 loại hoóc môn mà theo bà sẽ ảnh hưởng lớn đến phụ nữ trong việc duy trì sự trẻ trung, được chia sẻ trên trang Mindbodygreen.
Estrogen
Hoóc môn estrogen làm cho phụ nữ cảm thấy khỏe và cảm thấy được sự nữ tính của mình. Từ làn da mịn màng và sáng bóng, estrogen giúp phụ nữ cảm thấy nữ tính và sống động. Tuy nhiên quá nhiều estrogen có thể gây ra chứng đau nửa đầu, đau ngực, và đôi khi gây ra lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ. Quá ít estrogen có thể khiến tóc rụng, xương yếu, và da mất tính đàn hồi. Duy trì nồng độ estrogen cân bằng là một chiến lược chống lão hóa.
Ăn gì để hỗ trợ estrogen? Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, bao gồm các loại bơ từ các loại quả hạch có thể giúp duy trì nồng độ estrogen cân bằng nhưng không quá cao.
Progesterone
Hoóc môn não progesterone cân bằng giúp nhận thức sắc bén và ngủ ngon. Nhiều phụ nữ phải trải qua giấc ngủ không tập trung hoặc gặp rắc rối trong tập trung mà không nhận ra rằng progesterone không cân bằng có thể là nguyên nhân. Cần theo dõi thể chất và tâm trạng để nhận biết nồng độ progesterone đang thấp hay cân bằng.
Ăn gì để cân bằng progesterone? Ăn nhiều hạt bí đỏ, đậu đen và các thực phẩm khác giàu magiê, vì nó có thể giúp tăng mức progesterone.
Insulin
Duy trì lượng insulin cân bằng giúp ngăn ngừa tăng cân không cần thiết và mỡ bụng, thường có liên quan đến lão hóa. Khi quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại, insulin sẽ tăng cao đòi hỏi ít calo hơn, khiến cơ thể cần hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa hơn.
Ăn gì để cân bằng insulin? Tránh các loại đường, carb tinh khiết, và quá nhiều muối để quản lý insulin tốt hơn giúp ngăn ngừa mỡ bụng và tăng cân!

tin liên quan

7 dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị viêm bàng quang

Khi bị viêm bàng quang, nếu không được điều trị kịp thời thì tình trạng viêm có thể lan đến bất kỳ nơi nào trong hệ tiết niệu, từ niệu đạo đến thận. Tình trạng này khiến người bệnh hết sức khó chịu.

Cortisol
Hoóc môn căng thẳng cortisol có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa nhanh hơn bất kỳ hoóc môn nào. Cortisol tăng đột biến có thể giúp chúng ta vận động, nhưng cortisol lớn là kết quả của sự căng thẳng mạn tính có thể đẩy cơ thể hướng tới chế độ viêm. Viêm lại là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh khác nhau, bao gồm ung thư, tiểu đường và bệnh tự miễn.
Ăn gì để cân bằng cortisol? Sử dụng thực phẩm để kiểm soát nồng độ cortisol bằng cách ăn mỗi 3-4 giờ/1 lần và bao gồm chất đạm và chất béo lành mạnh trong bữa ăn. Loại bỏ lượng caffein và đường dư thừa để tránh cortisol cao. Ngoài ra, bổ sung 2-3 lần rau xanh hằng ngày, thực phẩm giàu vitamin B và sắt, để giữ năng lượng cân bằng.
Tuyến giáp
Tuyến giáp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất, tóc, da, và tâm trạng. Sự thay đổi nhẹ lượng nội tiết tố này có thể khiến bạn kiệt sức. Theo dõi nồng độ tuyến giáp vài lần một năm và tìm ra mức độ phù hợp với cơ thể là chìa khóa.
Ăn gì để cân bằng tuyến giáp? Tăng cường tuyến giáp bằng cách dùng một số loại hạt của Brazil, có hàm lượng selen - khoáng chất tuyến giáp quan trọng. Ngoài ra, cũng nên bổ sung một số thịt đỏ giàu sắt một đến hai lần mỗi tuần để giúp "đánh thức" tuyến giáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.