Ăn gì để cải thiện tâm trạng?

23/01/2017 17:09 GMT+7

Một số thức ăn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng trong những lúc buồn chán hoặc thiếu tập trung.

Bà Rachel Kelly và bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Alice Mackintosh, tác giả của cuốn The Happy Kitchen: Good Food Mood hướng dẫn chúng ta cách chọn thực phẩm tốt cho tâm trạng, theo Daily Mail.
Cá thu cho tâm trạng tốt
Dầu cá từ cá thu, cá hồi tuyệt vời cho não vì nó rất giàu axit béo omega 3 - chất quan trọng cho não bộ (được tạo thành từ 60% chất béo) cũng như hỗ trợ việc sản xuất các chất dẫn truyền chi phối tất cả mọi thứ từ cảm xúc, trí nhớ và sự tập trung.
Lòng đỏ trứng để tập trung
Nhiều người bỏ lòng đỏ trứng vì sợ chứa quá nhiều chất béo, nhưng thực sự chúng là nguồn chất béo tốt cho não. Đặc biệt, chúng có chứa choline, giúp tạo thành một lớp bảo vệ trên một số dây thần kinh, giúp não bộ giao tiếp một cách nhanh chóng hơn. Bạn không nên nấu quá chín lòng đỏ trứng, mà nên nấu vừa chín tới còn độ sệt.

tin liên quan

Giảm cân bằng nước luộc khoai lang
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản được công bố trên chuyên san Heliyon cho thấy nước luộc khoai lang có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm cân.
Khoai lang để giảm bớt lo lắng
Khoai lang không chỉ tốt cho da, mà còn cung cấp chất dinh dưỡng làm dịu như ma-giê và vitamin B6. Hai loại chất tuyệt vời nếu bạn cảm thấy stress, căng thẳng hoặc lo lắng. Vitamin B6 cần thiết để tạo ra axit butyric gamma-amino (GABA) - loại chất dẫn truyền thần kinh làm dịu thường bị thiếu ở những người lo lắng.
Nấm khi thiếu ánh nắng
Nhiều người trong chúng ta cảm thấy tốt hơn khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, là bởi vì nó giúp cơ thể sản xuất vitamin D - loại khoáng chất quan trọng trong việc hỗ trợ tâm trạng, cũng như giúp hài hòa nội tiết tố và tăng cường khả năng miễn dịch.
Những lúc bạn ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn có thể bổ sung nấm, đặc biệt là nấm hương và hàu để ngừa thiếu vitamin D giúp ích cho tâm trạng.

tin liên quan

Nhiều lợi ích từ sữa chua
Một hũ sữa chua có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, sữa chua còn có nhiều lợi ích mà không phải thực phẩm nào cũng có được.
Sữa chua không đường
Hệ tiêu hóa được gọi là bộ não thứ hai của con người. Chúng ta cảm nhận được khó chịu ở bụng khi chúng ta lo lắng hoặc căng thẳng.
Vi khuẩn tốt là chìa khóa cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, và một số nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng ăn sữa chua có thể giúp giảm lo âu và thúc đẩy tâm trạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.