Ấn Độ: Nghi nhiễm Covid-19, doanh nhân chết sau khi 4 bệnh viện 'không nhận'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/05/2020 08:20 GMT+7

Vị bị nghi nhiễm Covid-19 , một người đàn ông ở Ấn Độ đã bị 4 bệnh viện từ chối điều trị. Bệnh tình diễn biến xấu khiến ông tử vong sau đó.

Ông Khaled Bambrana (54 tuổi) là một doanh nhân sống ở thành phố Dongri, gần Mumbai (Ấn Độ). Ban đầu, ông Bambrana chỉ bị sốt nhẹ, theo India Today.
Ông đến gặp một bác sĩ gần nhà và được kê thuốc uống. Vài ngày sau, bệnh tình của ông xấu đi nhanh chóng. Đến ngày 1.5, ông Bambrana bắt đầu khó thở.
Gia đình đã đưa ông đến bệnh biện Prince Aly Khan cấp cứu. Trong khoảng thời gian từ 19 giờ 30 đến 20 giờ, bác sĩ đã khám cho ông Bambrana nhưng lại không cho nhập viện.
Nguyên nhân là bác sĩ nghi ngờ ông Bambrana bị nhiễm Covid-19 và bệnh viện không có trang thiết bị y tế để cách ly và điều trị. Trong khi đó, gia đình cho biết ông Bambrana không có kết quả dương tính với Covid-19.
“Bệnh viện Prince Aly Khan không phải là bệnh viện được chỉ định để điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo luật thì chúng tôi không thể nhận bệnh nhân có các triệu chứng như vậy. Hơn nữa, phòng chăm sóc tích cực của chúng tôi đã không còn chỗ. Chúng tôi không thể nhận thêm bệnh nhân cần được điều trị ngay lập tức nữa, đó là lý do vì sao ông ấy được chuyển đến bệnh viện khác”, bác sĩ Anuj Tewari, Giám đốc điều hành Bệnh viện Prince Aly Khan, cho biết, theo India Today.
Gia đình tiếp tục đưa ông Bambrana đến 4 bệnh viện khác nhưng cũng cho kết quả tương tự. Một trong số các bệnh viện này đồng ý điều trị nhưng yêu cầu sẽ dùng xe cứu thương đưa ông Bambrana đến một cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 của họ. Tuy nhiên, gia đình đã từ chối.
Cuối cùng, ông Bambrana được đưa đến Bệnh viện St George ở thành phố Mumbai. Thế nhưng, tình trạng của ông lúc này xấu đi nghiêm trọng, tim ông đã ngừng đập.
Các bác sĩ khôi phục lại nhịp tim và cho ông Bambrana thở máy. Dù vậy, ông đã qua đời vào đêm hôm đó, theo India Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.