Ấn Độ: Đi cắt tóc, 6 người bị lây nhiễm Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/05/2020 00:08 GMT+7

Ít nhất 6 người tại một ngôi làng ở Ấn Độ đã bị nhiễm Covid-19 khi đi cắt tóc. Người thợ cắt tóc đã dùng chung một tấm áo choàng cho mọi khách hàng đến cắt tóc, cạo râu.

Vụ việc xảy ra ở ngôi làng Bargaon, thuộc quận Khargone, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Toàn bộ ngôi làng sau đó đã được phong tỏa, Free Press Journal đưa tin.
Trước đó, một thanh niên trở về làng từ thành phố Indore (Ấn Độ), cũng thuộc bang Madhya Pradesh. Tên của anh này không được tiết lộ, chỉ biết là nhân viên khách sạn ở Indore. Anh này đến tiệm cắt tóc vào ngày 5.4.
Sau khi kiểm tra, anh có kết quả dương tính với Covid-19, bác sĩ Divyesh Verma, Giám đốc cơ quan y tế quận Khargone, cho biết.
Người thợ cắt tóc đã dùng tấm áo choàng cho 12 người khác đến tiệm cắt tóc sau đó. Tất cả đều là đàn ông. Họ được đưa đi kiểm tra Covid-19, trong đó 6 người cho kết quả dương tính. Độ tuổi các bệnh nhân dao động từ 28 đến 73, theo New Indian Express.
Điều lạ là người thợ cắt tóc dù đã tiếp xúc với người dương tính Covid-19 nhưng ông lại có kết quả âm tính.
Hiện tại, bang Madhya Pradesh ở Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 2.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó ít nhất 99 người chết, theo Free Press Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.