Ăn để đốt mỡ thừa

20/03/2016 08:33 GMT+7

Một số thực phẩm đặc biệt có năng lực giúp giảm nhẹ quy trình trút bỏ cân thừa, bằng cách hỗ trợ cơ thể đốt những chất béo có hại.

Một số thực phẩm đặc biệt có năng lực giúp giảm nhẹ quy trình trút bỏ cân thừa, bằng cách hỗ trợ cơ thể đốt những chất béo có hại.

Sữa chua Hy Lạp - Ảnh: Shutterstock
Dưa hấu
Khi nói đến giảm cân, hầu như ai cũng cho rằng cần phải nhai rau thường xuyên và kiêng ăn chất tinh bột, kèm theo cảnh tượng guồng chân không mệt mỏi trên máy chạy bộ cho đến khi kiệt sức. Trên thực tế, duy trì cân nặng khỏe mạnh không cần thiết phải như vậy, mà đó là một quá trình kéo dài, đảm bảo chế độ ăn cân bằng và tập luyện thể chất. Phát ngôn viên Hiệp hội Dinh dưỡng Anh Claire Pettitt cho hay có một số thực phẩm có thể hỗ trợ cơ thể đốt chất béo.
Sữa chua Hy Lạp. Loại thực phẩm này có công dụng giảm béo nhờ vào khâu gạn bỏ phần chất lỏng sau khi sữa chua đông lại, từ đó loại bỏ đường và các chất carbohydrate. Kết quả là món sữa chua có nhiều protein hơn, buộc cơ thể phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và ngăn chặn bạn ăn thêm trong quá trình này, theo trang WebMD. Tuy nhiên, quy trình xử lý thực phẩm hiện đại có thể can thiệp vào hàm lượng protein, nên tốt nhất là thử làm sữa chua tại nhà để đảm bảo hiệu quả đốt chất béo của nó.
Gạo lứt. Thực phẩm chứa chất xơ, bao gồm gạo lứt, cần thời gian để tiêu hóa, và duy trì trạng thái no giữa các bữa ăn, cho phép cơ thể khai thác năng lượng từ mỡ tồn trữ. Con người chỉ có thể bổ sung thực phẩm từ thực vật. Cơ quan Y tế quốc gia Anh khuyên nên ăn trái cây và rau quả, bánh mì nguyên hạt, gạo lứt, đậu các loại để tăng cường hàm lượng chất xơ hấp thu.
Ớt. Nếu không thể nào nuốt nổi bữa ăn mà thiếu ớt, như vậy thì thói quen này có thể giúp bạn duy trì cân nặng lành mạnh. Kết quả nghiên cứu của Đại học Wyoming (Mỹ) cho thấy capsaicin, hóa chất tạo nên vị cay của ớt, cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể biến mỡ trắng có hại thành mỡ nâu, theo Đài CBS News. Trong khi mỡ trắng tồn trữ năng lượng, các tế bào mỡ nâu sinh nhiệt và đốt cháy mỡ thừa.
Dưa hấu. Loại trái cây ngon miệng này chứa đến 92% nước. Bằng cách ăn dưa hấu, bạn sẽ lấp đầy bao tử với nước, chỉ còn chừa lại ít không gian để nạp các thức ăn khác. Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống 500 ml nước trước mỗi bữa ăn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, nhưng nước lại không chứa vitamin A hoặc C như dưa hấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.