Ăn dầu thực vật có thể giúp giảm mỡ bụng

07/11/2016 11:37 GMT+7

Các nhà khoa học phát hiện dầu thực vật được làm từ cây cải dầu canola có thể giúp giảm mỡ bụng mà không phải tập thể dục. Lượng mỡ mất đi cũng không tích tụ trở lại ở những phần khác của cơ thể.

Dầu thực vật làm từ cải dầu canola có thể giúp giảm mỡ bụng - Ảnh: Shutterstock

“Mỡ tích tụ ở nội tạng, bụng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường và hội chứng rối loạn chuyển hóa”, The Independent dẫn lời giáo sư Penny Kris-Etherton, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) và là người dẫn đầu nghiên cứu.
Trong khi đó, cải dầu canola chứa nhiều chất béo không bão hòa vốn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người béo phì. Các chất béo này giúp giúp giảm mỡ tích tụ ở những nơi có thể gây hại cho sức khỏe.
Trong nghiên cứu, giáo sư Kris-Etherton và đồng sự đã phân chia các tình nguyên viên và cho dùng 5 loại dầu thực vật khác nhau. Dầu thực vật dùng trong nghiên cứu chủ yếu làm từ hạt lanh, bắp, cải dầu canola và một số loại thực vật khác.

Kết quả cho thấy những người dùng dầu thực vật canola trong vòng 1 tháng, kết hợp với chế độ ăn hợp lý đã giảm được 0,11 kg mỡ bụng. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện phần mỡ mất đi không tích tụ ở bất kỳ nơi nào khác trong cơ thể.
“Thông thường, một người rất khó dùng thực phẩm để đánh tan mỡ ở một vùng cơ thể cụ thể nào đó. Thế nhưng, các axit béo không bão hòa dường như chỉ tấn công mỡ bụng”, giáo Kris-Etherton tiết lộ.
Các chuyên gia khuyến cao nên sử dụng dầu thực vật làm từ cây cải dầu chung với thức ăn hằng ngày như chiên xào, nướng, trộn rau cải hoặc pha vào sinh tố.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.