Ăn đậu giúp người béo giảm cân

11/04/2016 19:47 GMT+7

Ăn đậu có thể giúp những người muốn giảm cân. Các loại đậu phổ biến giúp giảm cân gồm đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu lăng.

Ăn đậu có thể giúp những người muốn giảm cân. Các loại đậu phổ biến giúp giảm cân gồm đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu lăng.

Đậu chứa nhiều chất xơ, chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của hơn 20 cuộc thử nghiệm lâm sàng. Kết quả cho thấy những người ăn 3/4 chén đậu mỗi ngày có thể giảm cân tốt hơn những người không ăn, theo Reuters.
Đậu được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Nó chứa nhiều loại protein và các chất xơ quan trọng. Ngoài ra, ăn đậu không làm tăng đường huyết nhanh như bánh mì hoặc thực phẩm làm từ bột.
Tác giả chính của nghiên cứu là tiến sĩ Russell de Souza tại Viện Kiến thức Li Ka Shing thuộc Bệnh viện St. Michael ở Toronto (Canada). Những nghiên cứu trước đây cho thấy ăn thực phẩm giàu chất xơ và protein, ít làm tăng đường huyết sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, các công trình đó không chỉ ra được vai trò của đậu, nghiên cứu viết.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 19 nghiên cứu. Những công trình này dựa trên kết quả của 21 cuộc thử nghiệm lâm sàng nhằm so sánh sự khác biệt của chế độ ăn có đậu và không đậu.
Tổng cộng có 940 người thừa cân và béo phì tham gia, kéo dái từ 4 đến 12 tuần. Tính với chế độ ăn trung bình 6 tuần, nhóm có ăn đậu giảm được nhiều hơn nhóm không ăn đậu khoảng 0,34 kg.
Ngoài lợi ích giảm cân, đậu còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư và tim mạch. Các chất xơ cũng giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.