Ăn côn trùng để chống nạn đói

14/05/2013 09:32 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc vừa kêu gọi mọi người hãy ăn côn trùng để đối phó với nạn đói, hiện tượng ấm lên toàn cầu, tình trạng ô nhiễm và để có lợi cho sức khỏe.

(TNO) Liên Hiệp Quốc vừa kêu gọi mọi người hãy ăn côn trùng để đối phó với nạn đói, hiện tượng ấm lên toàn cầu, tình trạng ô nhiễm và để có lợi cho sức khỏe, theo AP ngày 13.5.

Côn trùng được cho là món ăn rất tốt cho sức khỏe vì chúng ít chất béo, nhiều protein và chất xơ. Từ lâu côn trùng còn được dùng để tạo màu tự nhiên cho thức ăn hoặc tạo màu cho các loại dược phẩm.

Liên hiệp quốc kêu gọi dùng côn trùng làm thức ăn
Côn trùng là món khoái khẩu ở nhiều nơi trên thế giới - Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, ăn côn trùng còn giúp giảm lượng khí thải nhà kính và tình trạng ô nhiễm từ thú nuôi, tạo thêm nhiều việc làm tại những quốc gia đang phát triển và nuôi sống hàng triệu người đang đói tại nhiều nơi trên thế giới.

Hiện trên thế giới có khoảng 2 tỉ người thường xuyên ăn côn trùng, chủ yếu là ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin, với những loại côn trùng được dùng làm thức ăn phổ biến nhất là sâu bướm, ong, kiến, châu chấu, dế, mối và ruồi.

Các chuyên gia cho biết ngành nuôi côn trùng có rất nhiều tiềm năng phát triển vì quy mô nông trại thường nhỏ, khả năng thích nghi cao, có thể được đặt tại nhiều địa điểm khác nhau, từ sa mạc đến vùng rừng núi và có thị trường tiêu thụ riêng với doanh thu khá cao.

Đức Trí

>> Ăn côn trùng để… cứu trái đất
>> 20 năm tới, con người ăn côn trùng thay thịt!
>> EU tìm hiểu về thức ăn côn trùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.