Ăn chuối có thực sự giúp giảm cân?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/03/2018 11:02 GMT+7

Nhiều người chọn chuối là thực phẩm để giảm cân, và ăn vô độ, thậm chí ăn bất kỳ thời gian nào trong ngày. Liệu cách giảm cân bằng chuối này có hiệu quả?

Dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho những người đang chọn chuối là thực phẩm giảm cân, theo boldsky.
Chuối là một trong những thực phẩm phổ biến, dễ mua, dễ dùng. Nó được xem là loại thực phẩm thân thiện cho những người muốn giảm cân, và thường được dùng như bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục. Trái cây này là kho chứa các vitamin cần thiết, khoáng chất và tinh bột kháng không hòa tan, giúp hạ thấp chỉ số đường huyết, cải thiện quá trình tiêu hóa, và bắt đầu quá trình đốt cháy chất béo.
Đúng, chuối thực sự có thể giúp ích cho kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, khi ăn nên chọn đúng thời điểm để phục vụ thành công cho mục đích giảm cân.
Ăn sáng cùng với một số thực phẩm giúp giảm cân
Ăn chuối vào buổi sáng cùng với một số trái cây khác hoặc bột yến mạch tốt hơn cho bữa ăn sáng có thể giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ. Đây là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi tập thể dục với vô số điều tốt lành.
Chuối là thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, tạo thành một phần của chương trình giảm cân, tuy nhiên không phải một loại thực phẩm là đã giúp bạn giảm cân mà cần tuân thủ chương trình đốt calo. Nhiều chuyên gia tin rằng giảm 10-15% calo có thể giúp giảm cân.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn trước giờ tập luyện giúp giảm cân
Chuối là một thực phẩm giàu kali, carbohydrate, vitamin, chất xơ, khoáng chất, và năng lượng. Nó thường được gọi là một bữa ăn nhẹ phong phú cho mọi lứa tuổi. Các chuyên gia cho rằng 100 gram chuối có thể cung cấp cho cơ thể gần 90 calo. Chuối là carb lành mạnh có thể giúp người ăn cảm thấy có nhiều năng lượng. Do lượng kali cao, nó giúp giảm huyết áp.
Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong chuối còn giúp giảm mức độ thèm ăn và ngăn ngừa bạn nhai thức ăn không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân.
Ngoài ra, chuối là một nguồn giàu vitamin B6. Các nghiên cứu cho thấy chuối có thể chống trầm cảm do sự hiện diện của tryptophan. Khoáng chất giàu sắt này cũng giúp giảm vấn đề táo bón và mang lại lợi ích cho những người bị thiếu máu, như được ghi nhận trong một nghiên cứu.
Trái cây chứa đường tự nhiên tạo ra lượng năng lượng đủ để trải qua những giờ tập luyện vất vả. Đó là nhiên liệu mà cơ thể chúng ta cần trước khi thực hiện bài tập.
Chuối xanh là tinh bột, trong khi những quả chín có chứa đủ lượng đường tự nhiên, có thể giúp tăng năng lượng. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất, chuối cũng là một nguồn giàu chất chống ô xy hóa như catechin và dopamine, có thể có lợi cho thể chất. Như đã nêu ở trên, tốt nhất là dùng nó vào buổi sáng, vì nó sẽ cho bạn cảm giác sung mãn và giảm sự thèm ăn. Lượng chất xơ trong chuối còn giúp chuyển đổi nó thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt cả ngày.
Ăn chuối hằng ngày là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình đốt cháy chất béo và có được hình dáng cơ thể như mong muốn, nhưng nên chọn đúng thời điểm buổi sáng hoặc buổi trưa để tối đa hóa mục đích giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.