Ăn chậm có giúp giảm cân không?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
16/03/2021 00:12 GMT+7

Mọi thứ bạn làm đều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, cả tích cực hoặc tiêu cực.

Nói về giảm cân, không thể kiểm soát các yếu tố như di truyền, môi trường và một số tình trạng sức khỏe nhất định. Nhưng những yếu tố như chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và thói quen ăn uống hằng ngày có thể được thay đổi có lợi cho hành trình giảm cân của bạn.
Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của chúng ta. Không chỉ những gì bạn ăn mà cách bạn ăn cũng tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với cách thực phẩm ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Tốc độ ăn ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.

Tốc độ ăn và giảm cân

Ăn chậm được coi là hành vi lười biếng. Tuy nhiên, trái với quan niệm phổ biến này, ăn chậm lại siêu có lợi cho việc giảm cân. Những người đang cố gắng giảm cân theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ rất vui và ngạc nhiên khi biết rằng ăn chậm có thể giúp tạo ra cảm giác no và do đó ngăn bạn ăn vô độ dẫn đến tăng cân.
Dưới đây là những lợi ích của việc ăn chậm, theo Times of India.

Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Ăn chậm thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhiều chất dinh dưỡng hơn thúc đẩy cảm giác no và ngăn chặn việc ăn uống vô độ.

Giảm mức độ căng thẳng

Nhai nhiều hơn làm tăng sự hài lòng với thức ăn, dẫn đến tâm trí bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Điều này tác động đến mức độ căng thẳng của bạn theo hướng tích cực. Ít căng thẳng làm tăng khả năng ăn uống có ý thức và do đó thúc đẩy giảm cân.

Cải thiện tiêu hóa

Ăn chậm cần nhai kỹ thức ăn. Nhai thêm giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, là bước đầu tiên giúp bạn giảm thêm vài ký.

Tạo cảm giác no

Ăn chậm có thể giúp bạn thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn nhất. Vừa ăn vừa ghi nhận và đánh giá cao hương, vị và mùi của thức ăn giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn sau khi kết thúc bữa ăn.

Thúc đẩy nhai

Ăn chậm thúc đẩy nhai nhiều hơn. Điều này có thể giúp điều chỉnh và giảm tổng số calo bạn ăn trong một ngày. Ăn ít calo hơn lượng calo bạn đốt cháy trong một ngày để tạo ra sự thâm hụt calo là một trong những bước đầu tiên để giảm cân, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.