Ăn cà rốt tốt đủ đường

04/07/2015 05:14 GMT+7

(TNO) Cà rốt được xem là siêu thực phẩm vì giúp tăng khả năng sinh sản cũng như giúp cải thiện chất lượng và số lượng 'tinh binh'. Ngoài ra, ăn cà rốt còn đem lại những ích lợi sức khỏe khác.

(TNO) Cà rốt được xem là siêu thực phẩm vì giúp tăng khả năng sinh sản cũng như giúp cải thiện chất lượng và số lượng “tinh binh”. Ngoài ra, ăn cà rốt còn đem lại những ích lợi sức khỏe khác.
Ăn cà rốt giúp cải thiện sức khỏe lẫn sắc đẹp - Ảnh: ShutterstockĂn cà rốt giúp cải thiện sức khỏe lẫn sắc đẹp - Ảnh: Shutterstock
Chống lão hóa
Cà rốt được gọi là thực phẩm chống lão hóa vì rất giàu beta-carotene, một chất chống ôxy hóa có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, theo trang tin healthmeup.com.
Làm đẹp
Chính hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa và vitamin A trong cà rốt giúp đem lại làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh.
Ngừa các bệnh tim mạch
Cà rốt chứa beta-carotene, alpha-carotene và lutein là những chất chống ôxy hóa có tác dụng giảm cholesterol xấu. Nguồn dồi dào chất xơ trong cà rốt cũng có tác dụng hấp thu cholesterol xấu.
Sức khỏe răng miệng
Ăn cà rốt giúp cải thiện sức khỏe răng miệng nhờ giúp loại bỏ mọi mảng bám trong cả các kẽ răng.
Nhai cà rốt giúp kích thích quá trình tiết nước bọt, do đó cân bằng độ a xít trong miệng, giúp chống lại vi khuẩn gây sâu răng.
Cải thiện sức khỏe gan
Theo các chuyên gia sức khỏe, cà rốt là thực phẩm giải độc, vì có tác dụng thanh lọc gan. Cà rốt giúp giảm mật và lưu trữ chất béo trong gan.
Ngừa lây nhiễm
Cà rốt sống hoặc cà rốt luộc một khi được đắp trực tiếp lên các vết thương đều có tác dụng như chất khử trùng.
Bạn nên chọn mua cà rốt có màu sắc tươi sáng, mịn và kích cỡ vừa phải vì đây là những củ tươi. Cà rốt còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin như thiamin, niacin, vitamin B6, folate và mangan. Cà rốt cũng là một nguồn dồi dào chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K và kali.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.