Ăn cá nuôi hay cá hoang dã tốt hơn?

22/03/2016 12:07 GMT+7

Nhiều quan niệm cho rằng ăn cá hoang dã tốt hơn cá nuôi. Quan niệm này có đúng không? Dưới đây là những thông tin về chủ đề này được trang Livestrong giải mã.

Nhiều quan niệm cho rằng ăn cá hoang dã tốt hơn cá nuôi. Quan niệm này có đúng không? Dưới đây là những thông tin về chủ đề này được trang Livestrong giải mã.

Cá hoang dã thuộc loại lớn chứa nhiều thủy ngân không tốt cho sức khỏe bằng cá nuôi - Ảnh: ShutterstockCá hoang dã thuộc loại lớn chứa nhiều thủy ngân không tốt cho sức khỏe bằng cá nuôi - Ảnh: Shutterstock
Cá hoang dã
Cá đánh bắt tự nhiên thường khỏe mạnh, ít nhiễm độc tố do con người tạo ra vì chúng ăn một chế độ ăn uống tự nhiên gồm cá nhỏ, tảo và tiếp xúc với ít vi khuẩn và ký sinh trùng. Tuy nhiên, nhược điểm của cá hoang dã là loại cá to thường có chứa thủy ngân.
Thủy ngân là một loại kim loại độc hại có trong tự nhiên tồn tại ở mức thấp trong không khí, đất và nước, sau đó vào suối, sông, hồ và đại dương chủ yếu thông qua mưa và mặt nước tràn.
Cách duy nhất để hạn chế thủy ngân từ cá đánh bắt tự nhiên là tránh loài cá lớn.
Cá nuôi
Cá nuôi có thể ô nhiễm nhiều hơn từ các hóa chất công nghiệp độc hại, chẳng hạn như PBC (polychlorinated biphenyls) và dioxin. Chúng thường được nuôi trong tình trạng đông đúc và chứa vi khuẩn, thuốc trừ sâu, màu nhân tạo, thuốc kháng sinh và ký sinh trùng nhiều hơn. Tuy vậy, ngày nay cá nuôi được nuôi trong môi trường tốt hơn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Do nhu cầu ngày càng tăng đối với cá và tiềm năng cá đại dương đang dần cạn kiệt, trong tương lai chúng ta sẽ được ăn cá nuôi nhiều hơn. Hiện nay, gần một nửa nguồn cung cấp cá cho thị trường là từ cá nuôi, và Ngân hàng Thế giới ước tính đến năm 2030 gần 2/3 thủy sản sẽ được nuôi ở trang trại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.