Ăn cá đẩy lùi dị ứng ở trẻ

26/11/2016 11:01 GMT+7

Phụ nữ ăn cá béo trong thời gian mang thai hoặc cho con bú giúp giảm nguy cơ trẻ sinh ra bị dị ứng thực phẩm, hen suyễn, chàm...

Các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Chalmers ở Thụy Điển nhận thấy rằng trẻ được cho ăn cá và trứng, những nguồn giàu a xít béo omega 3, trước 11 tháng tuổi giảm nguy cơ bị dị ứng. “Ăn cá sớm có vẻ giúp giảm nguy cơ phát triển chứng dị ứng”, theo tờ The Times of India dẫn lời chuyên gia Karin Jonsson từ Đại học Công nghệ Chalmers. Những đứa trẻ được cho ăn cá, trứng và bột sớm trong những năm đầu đời ít bị dị ứng vì trẻ có hàm lượng cao a xít béo omega 3 trong máu.
Kết quả cho thấy lúc chào đời và một lần nữa vào lúc 4 tháng tuổi, những đứa trẻ khỏe mạnh thường có hàm lượng cao a xít béo omega 3, EPA, trong máu.

tin liên quan

Nhiều học sinh nghi ngộ độc vì uống sữa miễn phí
Chiều 25.11, ông Cao Văn Võ Kiêm Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết ban giám hiệu vừa làm việc với Công an xã Phước Lộc về sự việc 18 em học sinh, chủ yếu là lớp 6, có hiện tượng đau bụng, buồn nôn sau khi uống sữa được phát miễn phí trước cổng trường.

“Lượng EPA tương ứng với lượng cá béo người mẹ nạp vào cơ thể. Các bà mẹ có em bé mang tỷ lệ cao a xít béo omega 3 trong máu thường ăn nhiều cá lúc mang thai và trong thời gian cho con bú. Chúng tôi có thể nhìn thấy điều này trong sữa của các bà mẹ”, chuyên gia Jonsson giải thích.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.