Ăn bún giò bị hóc xương, người đàn ông phải cấp cứu

Huy Đạt
Huy Đạt
16/06/2020 08:48 GMT+7

Người đàn ông ở TP. Đà Nẵng bị hóc xương khi ăn bún giò, các bác sĩ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã kịp thời cứu bệnh nhân.

Sáng 16.6, thông tin từ Bệnh viện 199 Bộ Công an (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhân bị hóc xương khi ăn bún giò.
Theo đó, anh T.V.N (34 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) trong lúc ăn bún giò thì bị hóc xương, có triệu chứng mắc nghẹn cổ họng, đau họng, tuy nhiên lại chủ quan và không đến bác sĩ để được khám, kiểm tra.
Chiều 14.6, nhận thấy tình trạng không thuyên giảm lại có phần đau nhức nhiều hơn, anh đã đến Bệnh viện 199 Bộ Công an để được cấp cứu.
Anh N. được chẩn đoán dị vật trong thực quản và ngay lập tức được chỉ định nội soi can thiệp, gắp dị vật ra khỏi thực quản.
Bằng phương pháp nội soi mềm đi qua đường miệng vào thực quản, bác sĩ đã gắp được dị vật là một mảnh xương heo có kích thước 2,5 cm x 1,5 cm nằm ngang lòng thực quản. Sau khi lấy dị vật, các bác sĩ soi kiểm tra lại thấy không chảy máu.
Về trường hợp mắc dị vật trong lúc ăn, người dân thường có thói quen tự xử lý: nuốt cơm, nuốt bánh mỳ, dùng tay móc dị vật… Những phương pháp này gần như không có tác dụng, thậm chí còn gây hại vì có thể làm dị vật mắc kẹt sâu hơn và làm tổn thương thực quản.
Thạc sĩ - bác sĩ Hoàng Phương Thủy, Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện 199), cho biết người dân không nên tự ý xử lý tình trạng mắc dị vật trong lúc ăn khi chưa biết vị trí và kích thước hình dáng của dị vật. Đối với trường hợp này, cần phải đến khám, đánh giá kỹ để có phương thức xử lý kịp thời khi bị hóc xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.