Ăn bông cải xanh giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

0
(TNO) Phụ nữ ăn thực phẩm giàu chất sắt - thường có trong các loại thực vật như bông cải xanh, hạt - có thể giảm nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

(TNO) Phụ nữ ăn thực phẩm giàu chất sắt - thường có trong các loại thực vật như bông cải xanh, hạt - có thể giảm nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Các nhà khoa học thuộc Đại học Massachusetts và Đại học Harvard (Mỹ) cho biết, chất sắt có tác dụng như trên có thể là vì liên quan tới quá trình sản xuất chất serotonin trong não, chất có tác dụng giúp điều chỉnh tâm trạng.

Ăn bông cải xanh giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt
Ăn bông cải xanh giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia rút ra kết luận trên sau khi theo dõi chế độ dinh dưỡng của 3.000 y tá trong 10 năm.

Lúc đầu tất cả các y tá cho biết họ đều bị PMS, nhưng vào cuối quá trình khảo sát kéo dài 10 năm này, 1/3 trong số các y tá kể trên được chẩn đoán với chứng PMS và 2/3 thì không.

Khi các nhà khoa học xem chế độ ăn uống của các tình nguyện viên, họ nhận thấy có mối liên hệ giữa việc nạp nhiều chất sắt với giảm bớt nguy cơ mắc PMS, tờ Telegraph đưa tin.

Cụ thể, những ai nạp hơn 20 mg chất sắt mỗi ngày giảm được 30-40% nguy cơ bị PMS so với những người có lượng này thấp hơn.

Bông cải xanh chứa 1 mg chất sắt trong mỗi 100 g, trong khi hạt mè nướng có 14,8 mg chất sắt mỗi 100 g và mơ khô là 6,3 mg mỗi 100 g.

Nghiên cứu được công bố trên tờ American Journal of Epidemiology (chuyên san về dịch tễ học của Mỹ).

Huỳnh Thiềm

>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Vitamin D và kinh nguyệt sớm
>> Rối loạn kinh nguyệt khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp
>> Kinh nguyệt thất thường do đâu?

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU