Ăn bọ rầy, 1 người chết, 2 người nhập viện

Ba người ăn bọ rầy bị ngộ độc nặng tại Quảng Nam, trong đó 1 người chết khi chưa kịp đưa vào bệnh viện, còn 1 người đang nguy kịch.

Ba người ăn bọ rầy bị ngộ độc nặng tại Quảng Nam, trong đó 1 người chết khi chưa kịp đưa vào bệnh viện, còn 1 người đang nguy kịch.

Bệnh nhân Phạm Phú Nhàn đang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam - Ảnh: Thành ĐạiBệnh nhân Phạm Phú Nhàn đang lọc thận tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam - Ảnh: Thành Đại
Chiều nay 21.4, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam), cho biết có 3 người bị ngộ độc nặng do ăn bọ rầy xảy ra tại địa bàn huyện Tiên Phước, trong đó 1 người tử vong trước khi chuyển cấp cứu đến trung tâm y tế huyện.
Vụ ngộ độc xảy ra từ sáng qua (20.4). Ba người ăn sáng gồm Phạm Phú Nhàn (46 tuổi), Võ Đình Lâm (45 tuổi, trú cùng thôn 2 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) và một thanh niên tên Nguyên (chưa rõ họ và địa chỉ). Sau khi ăn chén bọ rầy, cả ba bị ngộ độc nặng, liên tục nôn mửa ra máu và tiêu chảy.
Theo ông Nguyễn Văn Hường, chỉ có ông Nhàn và ông Lâm được chuyển đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu (ông Lâm tử vong trước khi kịp chuyển đến trung tâm y tế huyện). Sau đó, do mức độ ngộ độc nghiêm trọng nên ông Nhàn tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vào rạng sáng nay (21.4).
“Chúng tôi đã phân tích rõ mức độ ngộ độc nguy hiểm và động viên nhiều lần thì bệnh nhân Nhàn mới “chịu” cho chuyển lên bệnh viện tỉnh, vì lo ngại không có tiền”, ông Hường nói thêm.
Hiện tại, ông Nhàn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) trong tình trạng suy thận cấp, mạch yếu.
Đến chiều nay, ông Nhàn đã trải qua một lần lọc thận nhân tạo, sức khỏe vẫn hết sức nguy kịch. Các bác sĩ đã liên tục truyền dịch, lợi tiểu nên bệnh nhân đã tỉnh, mạch - huyết áp ổn định, nhưng nước tiểu không có, thận vẫn đang tổn thương nặng...
Trong khi đó, bệnh nhân tên Nguyên vẫn đang được theo dõi, chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước vì mức độ ngộ độc ít hơn.
Các bác sĩ trực xử lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm do ăn côn trùng không rõ nguồn gốc hoặc do cách chế biến không phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.