Ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày mới tốt?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/09/2018 00:12 GMT+7

Không có quy định số lượng trứng cụ thể mà một người có thể ăn như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Trứng đã từng được coi là một nguồn thực phẩm không lành mạnh về cholesterol cao và các vấn đề về tim mạch. Thực tế là lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này, theo Medical News Today.
Tiêu thụ cholesterol ban đầu được cho là làm tăng đáng kể mức cholesterol trong cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Tuy nhiên, nghiên cứu đăng trên Tạp chí BMJ (Anh) năm 2013 tổng hợp 17 báo cáo với tổng số người tham gia khảo sát trên 4 triệu người đã chỉ ra rằng trứng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, theo Medical News Today.
Cholesterol từ thực phẩm có tác động nhỏ đến cholesterol trong cơ thể. Cholesterol là một chất béo có một loạt các chức năng cơ thể cần thiết.
Vai trò của cholesterol bao gồm hỗ trợ sản xuất các tế bào mới và kích thích tố để hình thành các a xít mật hòa tan chất béo và giúp hấp thu các vitamin.
Các nhà khoa học hiện nay hiểu rằng lượng cholesterol người tiêu thụ trong thực phẩm chỉ có tác động nhỏ đến mức cholesterol trong cơ thể.
Phần lớn sản xuất cholesterol diễn ra trong gan. Yếu tố ảnh hưởng chính của lượng cholesterol cao không phải là lượng cholesterol mà một người tiêu thụ, mà là các yếu tố khác, chẳng hạn như lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống.
Cách cholesterol di chuyển qua dòng máu có liên quan đến tác động mà nó có thể có.
Hoặc lipoprotein mật độ thấp (LDL) hoặc lipoprotein mật độ cao (HDL) vận chuyển cholesterol.
HDL có trách nhiệm thu thập cholesterol không còn cần thiết nữa, và LDL vận chuyển cholesterol đến những nơi cần thiết.
Cholesterol LDL cao bất thường thường không lành mạnh vì chúng có thể tích tụ và gây tắc nghẽn trong các động mạch. Sự tích tụ cholesterol này có thể làm tăng nguy cơ đau tim. Cholesterol HDL được coi là "khỏe mạnh" hơn so với cholesterol LDL, vì nó đóng vai trò trong việc loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể.
Trứng là loại thực phẩm có giá cả phải chăng và dễ dàng ăn trong một chế độ ăn uống cân bằng. Cách tốt nhất để tiêu thụ trứng là đun sôi hoặc luộc chúng mà không cần dùng muối,  theo Medical News Today.
Trứng giàu Omega-3 và có nguồn gốc từ nuôi tự nhiên là những quả trứng khỏe mạnh nhất.
Ăn từ 1-3 quả trứng mỗi ngày có thể có một số lợi ích sức khỏe, nhưng số lượng có thể thay đổi ở mỗi người. Nhưng ở mức độ tiêu thụ này, mọi người có thể mong đợi những thay đổi tối thiểu về mức cholesterol của họ, theo Medical News Today.
Các nghiên cứu quy mô lớn đã chỉ ra rằng trứng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.