Ăn bánh tét, hàng chục người ngộ độc phải cấp cứu

21/04/2017 14:53 GMT+7

Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại thôn Phú Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đại diện Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết đến trưa 21.4 vẫn còn 19 bệnh nhân điều trị tại khoa Lây - Lao và khoa Nội nhi của trung tâm. Trong số những người bị ngộ độc có 3 em nhỏ, tất cả đều trú cùng thôn Phú Môn, xã Lộc An.

Hầu hết bệnh nhân đều nhập viện từ sáng 20.4. Sau gần 1 ngày điều trị tích cực các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn còn nhiều bệnh nhân đuối sức cần ít ngày nữa mới phục hồi sức khỏe.

Ông Hoàng Nhất Minh, 41 tuổi, một trong những bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, cho biết đội âm công có khoảng 30 người và 30 người đều được tang chủ tặng cho một người một đòn bánh tét. Phần lớn những người ăn bánh đều bị đau bụng, một số nhập viện cấp cứu, số khác tự đi mua thuốc uống và nghỉ dưỡng tại nhà. “Tôi nhận đòn bánh từ trưa nhưng đến tối mới cắt ăn sau đó thì ngộ độc. Do một đòn bánh có nhiều người ăn nên trong làng cũng có ít nhất 40 người bị ngộ độc”, ông Minh thông tin.
Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tìm hiểu vụ ngộ độc thực phẩm - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, cho biết phần lớn các bệnh nhân đều nhập viện với triệu chứng đau bụng, đi cầu nhiều. “Chúng tôi nhận định bước đầu bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn và nhiễm khuẩn đường ruột. Sau hơn 1 ngày điều trị tích cực hiện sức khỏe các bệnh nhân phục hồi tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Nhân đây chúng tôi cũng khuyến cáo bà con cần ăn chín uống sôi và cẩn trọng hơn với các thức ăn tập thể vào mùa nóng”, bác sĩ Vỹ nói.

Ngay trong sáng 21.4 Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử cán bộ chuyên trách về xã Lộc An và Trung tâm Y tế Hương Thủy để điều tra, nắm tình hình vụ ngộ độc tập thể nói trên. Bác sĩ Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho hay trung tâm đã cử đoàn tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc, đồng thời tiến hành thu thập mẫu để phân tích đánh giá và có hướng xử lý tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.