Ăn 6 bữa/ngày giúp ngừa bệnh tim

30/08/2016 15:01 GMT+7

Ăn 6 bữa một ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì bệnh tim . Tuy nhiên, 6 bữa ăn này có cả ăn chính và ăn phụ, tổng lượng thức ăn này tương đương 3 hoặc 4 bữa chính.

Ăn 6 bữa trong ngày với thực phẩm chủ yếu là rau củ sẽ giúp ngăn ngừa đáng kể bệnh tim mạch - Ảnh: Shutterstock

Những phát hiện mới có thể làm thay đổi cách tư vấn sức khỏe của bác sĩ với bệnh nhân. Nghiên cứu của chuyến gia Mỹ tại Đại học Johns Hopkins và Đại học Baltimore phát hiện ăn 6 bữa/ngày có thể giảm nguy cơ tử vong vì tắc động mạch ở tim khoảng 30%, theo Daily Mail.
Thậm chí, những mối đe dọa của bệnh tim có thể giảm đi nếu tổng năng lượng nạp vào cơ thể vượt quá mức khuyến cáo là 2.500 calo/ngày ở nam và 2.000 calo/ngày ở nữ. Nghiên cứu tiến hành trên 7.000 người trưởng thành, dữ liệu theo dõi sức khỏe của họ được thu thập trong suốt 14 năm.

Kết luận rút ra từ nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ có thể gây tranh cãi. Theo khuyến cáo của cơ quan chăm sóc sức khỏe Anh, bệnh nhận nên ăn 3 bữa/ngày gồm bữa sáng, trưa và tối. Đồng thời, bệnh nhân phải giảm tối đa việc ăn vặt những thực phẩm nhiều đường và chất béo trong ngày.
Giải thích cho quan điểm ủng hộ việc chia nhỏ khẩu phần và ăn nhiều bữa trong ngày, các chuyên gia Mỹ cho rằng việc ăn mỗi lần một lượng nhỏ thực phẩm sẽ giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ mẹo ăn uống ngừa đau dạ dày
Công việc bận rộn khiến nhiều dân văn phòng ăn uống không điều độ, dẫn đến cơn đau dạ dày thường trực. Thực hiện theo những gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ giúp hạn chế nguy cơ đói bụng kéo dài, gây ra cơn đau dạ dày.

Những bữa ăn chính với nhiều thực phẩm có thể khiến hệ thống trao đổi chất của cơ thể quá tải. Đây được cho là điều kiện hoàn hảo để tiểu đường type 2 phát triển và tích tụ chất béo trong cơ thể, yếu tố chính gây tim mạch.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng lưu ý chế độ ăn như vậy chỉ hợp lý nếu khẩu phần là trái cây và rau củ, ít thực phẩm nhiều đường và chất béo.

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi tập gym?

Mọi người thường thấy hình ảnh một anh chàng cơ bắp cầm một bình lớn sữa bổ sung protein. Điều này có thể khiến mọi người tin rằng cơ bắp lớn hơn phải cần nhiều protein. Thế nhưng, thực tế có thể không như vậy.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.