Âm nhạc cải thiện sự vận động

12/07/2017 11:01 GMT+7

Âm nhạc giúp đẩy mạnh việc phục hồi chức năng vận động ở những người có vấn đề về điều khiển cơ thể.

Phát hiện được công bố trên chuyên san Brain & Cognition có thể mở ra hướng nghiên cứu sâu hơn vào việc dùng âm nhạc để phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị mất kiểm soát các bộ phận trên cơ thể.

“Nghiên cứu cho thấy âm nhạc tạo sự khác biệt lớn, nó khuyến khích mọi người chuyển động”, trưởng nhóm nghiên cứu Katie Overy thuộc Đại học Edinburgh (Anh) nói. Trong nghiên cứu này, các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm thực hiện một việc liên quan đến chuyển động của các ngón tay ở bàn tay không thuận. Một nhóm có sự hỗ trợ từ âm nhạc và nhóm còn lại không có trong 4 tuần. Kết quả là âm nhạc góp phần cải thiện khả năng vận động.
Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng trong tương lai, phát hiện này có thể ứng dụng trong các chương trình phục hồi chức năng vận động, chẳng hạn ở những người bị liệt sau cơn đột quỵ hay tai biến.

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.